รองผู้การฯ ขับรถพา“ยิ่งลักษณ์”หนี กลับเข้ารับราชการนานกว่า 1 ปี  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาและถูกสอบสวนวินัยร้ายแรง ได้กลับเข้ารับราชการแล้วนานกว่า 1 ปี ในตำแหน่งรองผู้บังบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1

“ศรีวราห์”เผย ข้อกฎหมายคุมตัวตร.พา “ยิ่งลักษณ์”หนีไม่ได้

ผบช.น. เซ็น "พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์" พ้นราชการหลังพา "ยิ่งลักษณ์" หนี

เงียบหายไปนานกว่า 3 ปี สำหรับชื่อของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาและถูกสอบสวนวินัยร้ายแรง ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวีพบว่ามีความเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก จึงเข้าไปติดตามตรวจสอบ กระทั่งพบว่าได้กลับเข้ารับราชการแล้วนานกว่า 1 ปี ในตำแหน่งรองผู้บังบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1

ทีมข่าวพบ ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ถูกกล่าวหาว่า พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี การฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีรับจำนำข้าวของรัฐบาล ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560

โดยในเฟซบุ๊ก ปรากฎความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไปกราบขอพร สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แต่เมื่อเลื่อนลงไปดูข้อมูลพบว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มีการปฏิบัติธรรม และเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สาขาวิชา สันติศึกษา รวมทั้งการสวมชุดตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวไปร่วมแสดงความยินดีกับตำรวจนายหนึ่งในพิธีประดับยศนายร้อยตำรวจตรีที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 28 กันยายน

จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ น่ากลับมารับราชการนานกว่า 1 ปี แล้ว เพราะปรากฏไปร่วมปลูกป่าในฐานะรองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 หลัง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ถูกสั่งให้ออกจากราชการไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 หลังก่อเหตุพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีในคืนวันที่ 23 ต่อเนื่องคืน 24 สิงหาคม 2560 เพราะวาระแต่งตั้งโยกย้ายและให้กลับเข้ารับราชการเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2562

หลังเกิดเหตุอื้อฉาวครั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น เป็นหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนจนสามารถพบหลักฐานสำคัญคือรถโตโยต้า รุ่นมคัมรี สีบรอนซ์-เทา ที่ถูกลอกตราโล่ออก รวมถึงเส้นผมที่ตกอยู่ภายในรถ

หลังจากนั้นจึงมีการสั่งดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ทั้งวินัยและอาญา โดยในทางวินัย มี พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในขณะนั้น ปัจจุบันเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นผู้ดำเนินการทางวินัยร้ายแรง และ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในขณะนั้น ปัจจุบันเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ดำเนินการทางอาญา ในฐานความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 โดย สน.ปทุมวันเป็นเจ้าของคดี

ต่อมาพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนั้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560

ต่อมาศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ออกหมายจับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ จากนั้นเรื่องนี้ก็เงียบหายไป แม้จะให้กลับเข้ารับราชการและแต่งตั้งเป็นรองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ก็เป็นไปอย่างเงียบเชียบ

มีรายงานว่า สาเหตุการได้กลับเข้ารับราชการครั้งนี้อาจมาจากการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงแล้วไม่พบความผิด จึงให้กลับเข้ารับราชการ ส่วนคดีอาญาหากยังดำเนินอยู่ก็ให้รอผลการพิจารณาคดีของศาล หรืออาจเป็นไปด้วยผลการสอบสวนทั้งวินัยร้ายแรงและคดีในศาลเป็นที่ยุติแล้ว พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ จึงได้ขอกลับเข้ารับราชการ

“ชัยฤทธิ์” รับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง คดีพา “ยิ่งลักษณ์” หนี

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ