ตร.ห้ามรื้อตู้คอนเทนเนอร์-รั้ว หากปชช.เดือดร้อนจะย้ายเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาล แถลงย้ำว่าการชุมนุมต้องไม่กระทบสิทธิคนอื่น ห้ามทำผิดกฎหมายและข้อประกาศห้ามของตำรวจ พร้อมชี้แจงเหตุผลว่าทำไมต้องปิดกั้นการจราจรด้วยตู้คอนเทนเนอร์และรั้วลวดหนามอย่างมั่นคง แต่พร้อมรื้อถอนเองหากประชาชนเดือดร้อน

ตร.แจง คอนเทนเนอร์ปิดการจราจร รั้วลวดหนามกีดขวางทางเดิน

#รถติด ขึ้นเทรนมาแรงทวิตอันดับ 2

วันนี้ 10 ธ.ค. 2563 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าการชุมนุมวันนี้ แบ่งออกเป็น 3 จุด คือ หน้าองค์การสหประชาชาติ หน้ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา  ทั้งสามจุด ได้ยื่นขอการชุมนุมอย่างถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการชุมนุมอย่างถูกต้อง เช่น ให้จัดการชุมนุม ควบคุมผู้ชุมนุมบนทางเท้า ห้ามรุกล้ำการจราจร ห้ามเขียนป้ายหมิ่นประมาท ยุยุง ห้ามชุมนุมระยะ 50 เมตรรอบทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และศาล ห้ามเคลื่อนย้าย ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงเกิน 115 เดซิเบล การชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ไม่ละเมิด กระทบกระเทือนสิทธิผู้อื่น โดยกำหนดเลิกการชุมนุมในเวลา 20:00 น.

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการตั้งเครื่องกีดขวาง ทั้งตู้คอนเทนเนอร์ แบริเออร์ หรือรั้วลวดหนามบนถนนและทางเดินจุดต่างๆ ตำรวจใช้แนวคิดด้านการป้องกันสถานที่สำคัญตามเงื่อนไข แม้ว่าจะมีการแจ้งผู้ชุมนุมแล้ว แต่เพื่อการป้องกันจึงจำเป็นต้องตั้งเครื่องขีดกวาง

ส่วนภาพที่ปรากฏบนเพจ facebook ของกลุ่ม vivo ว่ามีข้อร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการตั้งรั้วลวดหนามบนสะพานข้ามคลองบริเวณตลาดเทเวศร์ พ.ต.อ.กฤษณะ ชี้แจงว่าจะมีการประเมินบางจุดอีกครั้งว่าขวางทางเดินของประชาชนหรือไม่ ถ้าพบว่าประชาชนที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ได้รับความเดือดร้อนก็จะสั่งให้มีการรื้อออก

ประชาชนเดือดร้อนหนักปิดถนน ผวาม็อบ 'ตำรวจ' ขอโทษ แจงภาพหัวเกรียนพรึ่บ!!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ