“เอ๋ ปารีณา” ยื่นแถลงการณ์ต่อยูเอ็น แจง ไทยจำเป็นต้องมีม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นแถลงการณ์ต่อยูเอ็นซ้ำ แต่เป็นการแสดงจุดยืนตรงกันข้ามกับผู้ชุมนุม พร้อมอธิบายเหตุผลว่า ไทยจำเป็นต้องมีกฎหมายมาตรานี้ เพราะเหตุใด

'ปารีณา' แจ้งความ 'เพนกวิน' เอาผิด ม.112 ลั่นจับจ้องชุมนุมพร้อมฟ้องทุกคน เตือนจนท.อย่าหลงกล

จี้ลงโทษวินัย 23 คณาจารย์ธรรมศาสตร์ 'ปารีณา' ร้อง อว.ฟัน แถลงการณ์อุ้มผู้ชุมนุม

หลังผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรไปยื่นหนังสือต่อยูเอ็นแสดงจุดยืนต่อประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ล่าสุด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นแถลงการณ์ต่อยูเอ็นซ้ำ แต่เป็นการแสดงจุดยืนตรงกันข้ามกับผู้ชุมนุม พร้อมอธิบายเหตุผลว่า ไทยจำเป็นต้องมีกฎหมายมาตรานี้ เพราะเหตุใด

แถลงการณ์สนับสนุนให้มีกฎหมายมาตรา112 ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกอ่านที่หน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ท่ามกลางประชาชนที่สวมเสื้อเหลือง ชูป้ายสนับสนุนกฎหมายฉบับนี้ ก่อนที่นางสาวปารีณา จะนำแถลงการณ์ยื่นให้เจ้าหน้าที่ยูเอ็น

สาระสำคัญในแถลงการณ์ ระบุถึงความสำคัญในการบังคับใช้มาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายของไทยที่มีอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถนำมาบังคับใช้ได้ เมื่อพบลักษณะการกระทำหรือข้อความ ที่หมิ่นต่อการละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์หรือพระราชวงศ์

นางสาวปารีณา ให้สัมภาษณ์ ย้ำว่า มาตรา112 เป็นกฎหมายที่ทำหน้าปกป้องสถาบันฯอยู่แล้ว และยังจำเป็นต้องมีอยู่ เพราะสังคมประเทศไทยมีความหลากหลาย แม้จะมีคนที่พยายามเรียกร้องให้ยกเลิก แต่ในอีกมุมหนึ่ง ก็มีประชาชนหลายคนที่สนับสนุนให้มี เพื่อคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของประเทศ

ส่วนที่ผู้ชุมนุมอ้างว่า มาตรา112 ถูกรัฐบาลใช้เพื่อกลั่นแกล้งผู้เห็นต่างทางการเมือง ยืนยันว่า ไม่ใช่ความจริง เพราะพฤติกรรมของแกนนำและแนวร่วมผู้ชุมนุม แสดงออกในทางที่ชัดเจนว่าก้าวล้วงต่อสถาบันเบื้องสูง การดำเนินคดีตามข้อหานี้ ถือเป็นเรื่องปกติ

ส.ส.ปารีณา ชี้แจงว่า แม้ในหลวงรัชกาลที่10 จะมีพระราชดำรัชต่อรัฐบาลว่า ไม่ให้ใช้กฎหมายฉบับนี้ แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่จะไม่สามารถบังคับใช้ได้เลย และย้ำว่าทนไม่ได้กับการให้ข้อมูลของกลุ่ม "24 มิถุนายน" ที่มาชุมนุมกันที่หน้าองค์การสหประชาชาติ เมื่อวาน ซึ่งนำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่เรียกร้องให้ยูเอ็นกดกดันรัฐบาล ให้ยกเลิกมาตรา 112 และเห็นว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม 24 มิถุนายน อาจทำให้ สหประชาชาติเข้าใจประเทศไทยผิด และ รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันฯอย่างไม่ถูกต้อง

 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ