เด็กพปชร. ชี้ ม็อบลอกคราบ ซัด ผู้อยู่เบื้องหลัง หวังแบ่งแยกประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทิพานัน” เผย ผลโพลประชาชน ไม่เอาสาธารณรัฐ ชี้ ม็อบลอกคราบ วาระซ่อนเร้นแบ่งแยกประเทศ ปลุก ประชาชนอย่าเลือกกลุ่มการเมืองคลั่งสาธารณรัฐ  

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง ธนบุรีและอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ของสำนักวิจัยซูเปอร์โพลพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ96.8 รู้สึกแย่กับข่าวแกนนำม็อบมีแนวคิดจะแบ่งแยกประเทศออกเป็นสาธารณรัฐว่า เสียงสะท้อนของประชาชนเป็นเครื่องยืนยันว่าประชารับไม่ได้กับแนวคิดดังกล่าว เข้าใจว่านี่คือ “วาระซ่อนเร้น” ของผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้แนวคิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมมาตลอด โดยหลอกเอาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนำหน้าในการเคลื่อนไหวเรียกร้อง แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ลอกคราบออกมาให้เห็นว่าแท้ที่จริง ต้องการลดบทบาทสถาบัน อันเป็นศูนย์รวมใจของคนไทย ก็เพื่อแบ่งแยกประเทศ ซึ่งเชื่อว่าประชนส่วนใหญ่จะไม่ยอมให้กลุ่มคนเหล่านี้ทำสำเร็จแน่นอน

“ทิพานัน” ชี้ เยาวชนตาสว่าง ผู้ชุมนุมลดลง

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การเปิดเผยวาระซ่อนเร้นของม็อบออกมาครั้งนี้ ทำให้ประชาชนตาสว่างและเข้าใจมากขึ้น ว่าแท้จริงแล้วที่เคลื่อนไหวมาตลอดหลายเดือนนั้น เบื้องหลังคืออะไร เหตุใด นักการเมือง และพรรคการเมืองบางพรรคถึงจ้องจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดที่1 ให้ได้ ก็เพราะรัฐธรรมนูญมาตรานี้เป็นบทบัญญัติที่รับรองรูปแบบของรัฐว่า ประเทศไทยจะต้องเป็นรัฐเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ปัจจุบันเรามีการกระจายอำนาจการปกครองไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งอบจ. อบต. เทศบาล อยู่แล้ว หากช่วยกันส่งเสริมและพัฒนาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเหล่านี้ ได้ผู้นำที่ดี มีความสามารถ และปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต ประชาชนก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ประเทศชาติพัฒนา ไม่ต้องถึงกับต้องมีระบบสาธารณรัฐ ที่หวังแบ่งแยกประเทศ ฉะนั้น การเลือกตั้งนายกอบจ.และส.อบจ.ในวันที่ 20 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ พี่น้องประชาชนต้องไม่เลือกผู้สมัครของกลุ่มการเมืองที่มีแนวคิดทิศทางเดียวกับสาธารณรัฐเข้ามาเป็นผู้นำท้องถิ่น เพราะอาจนำพาประเทศชาติไปสู่การแบ่งแยกประเทศและที่สำคัญคือไม่ได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงแบบที่กลุ่มแกนนำม็อบแอบอ้างหลอกลวงใช้มาตลอดเลย

อย่างไรก็ตามผลโพลที่น่าสนใจอีกประเด็นคือคือ ประชาชนกว่าร้อยละ 98.5 เห็นด้วยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่คนไทยทุกคนต้อง “กตัญญู” ต่อพระมหากษัตริย์ทุกรัชกาล รวมถึงร้อยละ 98.7 เห็นด้วยว่า ประชาธิปไตยของไทยแบบทุกวันนี้ดีอยู่แล้ว และแผ่นดินไทยต้องไม่แบ่งแยก ดังนั้นจึงขอให้ชาวไทยช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจไม่ให้คนที่ไม่หวังดีเข้ามามีบทบาทใดๆต่อสังคมและประเทศชาติ

“ทิพานัน” ชี้ กลุ่มปั่นแฮชแท็กนอกประเทศ หวัง สร้างความแตกแยกในประเทศ

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ