“นพ” เชื่อ “บิ๊กตู่” ไม่คิดแก้รัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ต้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” อัด พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ควรดูถูกการตัดสินใจของประชาชน หลัง ไม่เห็นด้วย เลือกตั้งส.ส.ร.ทั้งหมด

นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.อยุธยา ในฐานะรองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาล ให้เหตุผลว่า สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) มาจากการเลือกตั้ง โดยตรงจากประชาชนทั้งหมด อาจจะมีจุดอ่อนในเรื่องของการไม่ครอบคลุมผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจ เรื่องการจัดทำรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง หากไม่มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้าไปร่วมเป็นส.ส.ร.ว่า กรณีดังกล่าวพรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรดูถูกประชาชนโดยตรง เพราะการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านอยากให้ส.ส.ร. มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด เพื่อรักษาสิทธิ์ของประชาชน และเชื่อมั่นว่าการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ จะเป็นรัฐธรรมนูญที่ทุกฝ่ายยอมรับ

“นพ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้ความสามารถ 6 ปี ประชาชนทนทุกข์

ทั้งนี้ประชาชนในปัจจุบันสนใจความเป็นไปประเทศและการเมืองกว่าในอดีต ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นว่าประชาชนจะคัดสรร ผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามานั่งเขียนกฎหมายแทนเขาได้อย่างแน่นอน และในฐานะนักการเมืองเชื่อมั่น ในการตัดสินใจของประชาชน

“ที่น่าเป็นห่วงคือความจริงใจของรัฐบาล ที่รัฐบาลบอกว่าอยากแก้นั้นจริงใจหรือไม่  เพราะการแสดงออกของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีท่าทีที่จริงใจจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งไม่คิดจะแก้ไขตั้งแต่ต้น เพราะหากแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นการปิดโอกาสอยู่ในตำแหน่งนายกฯไปอีกนาน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จริงใจกับประชาชนหรือคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ของชาติ” นายนพ กล่าว

“ไอลอว์” พบ กมธ.ร่างรัฐธรรมนูญ ย้ำ ส.ส.ร.ต้องมาจากการเลือกตั้ง

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ