เปิดใจ “ธนาธร” ต้องชนะเลือกตั้งอบจ. แบบแลนด์สไลด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกเลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัด ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ คณะก้าวหน้าถือเป็นกลุ่มการเมืองที่ส่งผู้สมัครในสังกัดเดียวกันมากที่สุดทีมข่าว PPTV ได้สัมภาษณ์พิเศษ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เขาบอกว่า คณะก้าวหน้า จะต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ และเชื่อว่าการเลือกตั้ง ท้องถิ่นส่งผลต่อการเมืองระดับชาติ

ศึกชิง นายกอบจ.ชลบุรี ภารกิจล้มบ้านใหญ่ “คุณปลื้ม”

“คณะก้าวหน้า” เปิดตัว 41 ผู้สมัครนายกอบจ. ชู เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา

เป็นความเห็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่พูดถึงการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดว่า เป็นการแข่งขันที่ประชาชนเฝ้ารอเพราะไม่มีการเลือกตั้งมาประมาณ 8 ปี พร้อมแสดงความมั่นใจว่าผู้สมัครในนามของคณะก้าวหน้า จะได้รับความไว้วางใจ และเชื่อว่าจะส่งผลถึงการเมืองระดับประเทศทั้งนี้ คณะก้าวหน้า ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด คือ ถูกขัดขวางจากผู้มีอำนาจรัฐ ที่ไม่ต้องการให้คนของ คณะก้าวหน้า ชนะเลือกตั้ง

นายธนาธร ยกตัวอย่าง ถึง การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง สั่งให้มีการสอบสวนการเคลื่อนไหวของคณะก้าวหน้า ว่าเข้าลักษณะพรรคการเมืองหรือไม่ เพราะถ้าเข้าข่ายพรรคการเมืองจะมีความผิด อาจต้องโทษจำคุก และอาจถึงขั้นต้องถูกตัดสิทธิการทางการเมือง 5 ปี ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา อีกหนึ่งปัญหาที่นายธนาธร ปฏิเสธไม่ได้ คือการที่ถูก ถูกกลุ่มคนเสื้อเหลือง ต่อต้านในหลายพื้นที่ เหตุผลก็คือ นายธนาธร ถูกมองว่า แกนนำคณะก้าวหน้า มีแนวคิดจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญของศึกเลือกตั้งครั้งนี้ของคณะก้าวหน้า

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ