กลัวยุบพรรค !! กก.บห.เพื่อไทย บางส่วนลาออก หลัง “ทักษิณ” เขียนจม.-ปล่อยคลิป ช่วยนายกฯอบจ.เชียงใหม่  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุทิน” รับ กรรมการบริหาร-สมาชิกพรรค บางส่วนกลัวยุบพรรค หลัง จดหมาย-คลิป “ทักษิณ” อ้อนขอคะแนนเลือกนายกอบจ.เชียงใหม่  

“พร้อมพงศ์” แจง “ทักษิณ” โพสต์คลิปสนับสนุนผู้สมัครทำได้ ไม่ใช่ครอบงำพรรค

แห่ร้อง กกต.เชียงใหม่ สอบ “ส.ว.ก๊อง” ปม “ทักษิณ” ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า จากกรณีการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กและคลิปขอเสียงสนับสนุนให้เลือกผู้สมัครนายกอบจ.จากพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ในที่ประชุมของพรรคเพื่อไทย มีการนำกรณีดังกล่าวมาหารือในประเด็นทางข้อกฎหมาย และได้มีคณะกรรมการบริการบางส่วน อาทิ นายสุทิน  คลังแสง รองหัวหน้าพรรค น.อ.เอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค นายไชยา พรหมา รองหัวหน้าพรรค และนายชวลิต วิชยสุทธิ์ กรรมการบริหารพรรค ไม่เห็นด้วยและได้แสดงความเห็นคัดค้านไว้ เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาข้อกฎหมายตามมา พร้อมทำหนังสือแสดงความจำนงขอคัดค้านต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยไปแล้วนั้น

“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” อ้อนชาวเชียงใหม่ ขอคะแนน ฝากผู้สมัครนายกอบจ.

โดยนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ได้ยอมรับว่ากรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคมีความเห็นในเรื่องนี้แตกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายหนึ่งเชื่อว่าจะไม่ผิดกฎหมายและอีกฝ่ายมีความกังวลว่าจะเกิดผลกระทบได้ จึงมีกรรมการบริหารพรรคบางส่วนทำหนังสือแสดงความจำนงขอคัดค้านต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยไปแล้ว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า แม้กรรมการบริหารบางส่วนได้ทำหนังสือแสดงความจำนงคัดค้านไว้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีกรรมการบริหารบางคน มีความกังวลเรื่องจะมีผู้ยื่นเรื่องร้องยุบพรรคเพื่อไทยในอนาคต ทำให้น.อ.อนุดิษฐ์ และนายชวลิต ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.63 ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งนายกฯอบจ.

“ทักษิณ” อู้กำเมือง อ้อนชาวเชียงใหม่ เอาให้ชนะขาดเลือกนายกอบจ.

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ