“สิระ” โต้ "ทักษิณ" ชี้อย่ากลับไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดีโอคอล เปิดใจหลังหายจากโควิด-19 และอยากกลับประเทศมาเลี้ยงหลาน โดยระบุว่าวางมือทางการเมืองแล้ว ล่าสุด 2 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ และ นายสิระ เจนจาคะ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตอบโต้ โดยระบุว่า "อย่ากลับมาเลย"

เปิดใจ “ทักษิณ” วางมือการเมืองถาวร อยากกลับประเทศมาเลี้ยงหลาน

กลัวยุบพรรค !! กก.บห.เพื่อไทย บางส่วนลาออก หลัง “ทักษิณ” เขียนจม.-ปล่อยคลิป ช่วยนายกฯอบจ.เชียงใหม่...

จากฟังบทสัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี / นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มองว่าเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาโควิด-19 มีลักษณะพาดพิงการทำงานของรัฐบาล พร้อมระบุว่า ควรเอาเวลาไปจัดการปัญหาความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทยดีกว่า เพราะทุกวันนี้ ส.ส. และสมาชิกพรรคหลายคน เริ่มทิ้งพรรค หลังทราบข่าวว่าพรรคอาจมีสิทธิโดยยุบเพราะ จดหมาย และ คลิป ที่ นายทักษิณ ไปช่วย นายก อบจ. หาเสียง

นายสิระ ยังระบุว่า การที่นายทักษิณ ระบุว่า จะวางมือทางการเมืองอย่างถาวร ถือเป็นเรื่องดี แต่เชื่อว่าทำไม่ได้ และที่บอกว่าอยากกลับประเทศมาเลี้ยงหลาน นายสิระ ตั้งคำถามว่า นายทักษิณ ปัจจุบันถือสัญชาติใด เป็นพลเมืองประเทศไหน และขอร้องว่า "อย่ากลับมาเลย" และเชื่อว่าอีกไม่นานคงมีรุ่นน้องอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ตามไปอยู่เป็นเพื่อน

เช่นเดียวกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ และชี้แจงแทนรัฐบาล และ ศบค. ทำงานอย่างหนัก และไม่เห็นด้วยกับการวิพากษ์วิจารณ์ของนายกทักษิณ ก่อนทิ่งท้ายว่า  ข่าวดีคือนายทักษิณ ติดโควิด-19 และการรักษาหายเป็นข่าวร้าย โดยระบุว่าเชื้อโควิดทำให้นายทักษิณมีอาการเพ้อ .

ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ น.ส.ปารีณา ออกมาตอบโต้ เป็นเรื่องที่สังคมไม่ได้ประโยชน์จากทัศนคติเชิงลบของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และหากไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะของนายทักษิณ ก็ควรอยู่เฉย ๆ พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นความพยายามสร้างผลงานเพื่อใช้ในการช่วยเหลือคดีความหรือไม่ และจากทัศนคติของ น.ส.ปารีณา ที่ระบุว่า การรักษาหายคือข่าวร้าย ถือเป็นทัศนคติที่เลวร้าย และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ