แพงเกินจริง โครงการโซลาร์เซลล์ 45 ล้าน อมก๋อย ของกอ.รมน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เลขาฯ กมธ.ปปช.” เผย นำเรื่องโครงการโซลาร์เซลล์ 45 ล้าน อมก๋อย ของกอ.รมน. ราคาเกินจริงเกือบเท่าตัว เข้ากมธ.สัปดาห์หน้า

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน) ภาค 3 ได้เปิดเผยผลการประกวดราคาจ้างติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ ในโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ตนได้นำสเป็คงานดังกล่าว ให้ทางบริษัทติดตั้งแผงโซลาร์ชั้นนำ เสนอเทียบราคาเข้ามา และพบว่าได้ราคาถูกกว่าที่ กอ.รมน.ภาค 3 ประมูลถึง เกือบเท่าตัว พร้อมเมื่อเข้าไปสืบบริษัทที่เป็นคู่เทียบในใบเสนอราคาที่ทางกอ.รมน.เปิดเผย พบว่าบางบริษัทเพิ่งจดทะเบียนเมื่อปี 2562 และไม่ได้เป็นผู้รับจ้างผลิตพลังงานโซลาร์ด้วยซ้ำ จึงไม่แน่ใจว่างานนี้โปร่งใสหรือมีการฮั้วประมูลหรือไม่

ความเหมือนที่ต่าง ดราม่า 'พิมรี่พาย' ซื้อโซล่าร์เซลล์ 3.5 แสน ให้เด็กอมก๋อย กอ.รมน.ใช้งบ 45ล้าน

ทั้งนี้จากที่ตนได้ให้บริษัทโซลาร์ เสนอราคาเข้ามา ราคาต่อเม็กกะวัตต์ นั้นอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท ต่อ 1 เม็กกะวัตต์ รวมติดตั้ง แต่งานดังกล่าวติดตั้งแค่ 210 กิโลวัตต์เท่านั้น โดยแบ่งเป็น 5 โครงการย่อย พร้อมแบตเตอรี่ เสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้า โดยราคาที่ตนได้สืบมา ได้ประเมินให้อุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่แพงที่สุด แต่ราคาก็อยู่แค่ประมาณ 20-25 ล้านบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตามตั้งข้อสังเกตถึงราคาที่แพงเกินความจริงและจะนำเรื่องดังกล่าวเรียน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ในฐานะประธานกรรมาธิการ เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด ภายในการประชุมที่จะถึงในสัปดาห์หน้า

เผยปมเหตุ 20 หย่อมบ้านอมก๋อย ไม่มีไฟฟ้าใช้

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ