ฉะ "บิ๊กตู่" แก้บ่อนได้ ไม่ต้องรอ 100 นายกฯ เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี - ทำไม่ได้ลาออกไป ชี้เป้า "พล.ต.ท. จ." คุมบ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"กรณ์" ชี้เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี เอาใต้ดินขึ้นบนโต๊ะ แก้ปัญหาบ่อนได้แน่ ขณะที่ "เสรีพิศุทธ์" ฉะเดือด แก้ปัญหาไม่ได้ลาออกเสียเถอะ

หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุถึงการปราบปรามบ่อนพนัน โดยเตือนเหล่านักเล่นพนัน ยกคำเตือนใจ "ไฟไหม้-โจรปล้นบ้านเสียหายไม่เท่าเล่นการพนันเพียงครั้งเดียว" พร้อมระบุว่า 100 นายกฯ ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ถ้าคนยังอยากเข้าบ่อน  

"บิ๊กตู่" โอด บ่อนพนัน 100 นายกฯ ก็แก้ปัญหาไม่ได้

เสรีพิศุทธ์ แฉ บ่อนเกลื่อนเพราะตร.รับส่วย

ล่าสุด  พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส โพสต์เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ว่า

"คุณประยุทธ์ยอมรับว่า ไม่สามารถแก้ปัญหาบ่อนการพนันได้

“ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ 100 นายกฯก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น”

ทั้งที่มีหน้าที่พัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความสุข มีความรักและสามัคคีกัน เรื่องบ่อนการพนันกระจอกๆแค่นี้ยังไม่มีปัญญาแก้ไข แถมยังยอมรับว่าแก้ไม่ได้ ผู้นำประเทศแบบนี้จะมีปัญญาไปแก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมืองและประชาชนที่มีความสลับซับซ้อนมากกว่านี้ได้อย่างไร ลาออกเสียเถอะ อย่าให้ประเทศชาติเสียหายและประชาชนเดือดร้อนไปมากกว่านี้อีกเลยครับ"

พร้อมระบุว่า บ่อนการพนันแก้ได้ พร้อมระบุว่าสมัยตนเองเป็นจเรตำรวจแห่งชาติ ยังไม่เป็น ผบ.ตร.ด้วยซ้ำเคยจับกุมจำนวนมาก บ่อยลอยฟ้า บ่อน ป.ประตูน้ำ  แต่นายกฯมีตำแหน่งสูงกว่าตน ควรแก้ไขปัญหานี้ พร้อมชี้ว่าในยุคนี้มีกรณีฆ่ากันตายในบ่อนการพนันพระราม 3 แต่ปรากฎว่าไม่มีกันย้ายนายตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวข้อง ชี้ว่าสะท้อนปัญหาอะไรต่างๆในการแต่งตั้ง หรืออาจมีเรื่องผลประโยชน์ด้วย  ขณะที่ อ้างถึง พล.ต.ท. จ. ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง อาจมีผลประโยชน์ เรื่องบ่อนการพนันในภาคตะวันออก คนนี้หารายได้จากบ่อน คุมบ่อน และพาดพิงการแต่งตั้งตำรวจยุคที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งการแต่งตั้งเกี่ยวข้องโยงใยกับเรื่องปราบบ่อนพนัน ที่ยังไม่ปราบสักที 

ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ เฟซบุ๊ก เรื่องนี้ เช่นกัน ว่า

"นายกฯ คนเดียว ก็แก้ได้ ถ้ากล้าเอาไว้ "บนโต๊ะ"

#เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี นำเม็ดเงินกลับมาใช้เพื่อประชาชน

ถ้าพรรคกล้าเป็นรัฐบาล เราจะเอา ‘การพนัน’ ขึ้นไว้บนโต๊ะเลยครับ

ผมคิดว่าวิธีแก้ปัญหาไม่ใช่การขอให้คน ‘ร่วมมือ’ เลิกเล่นการพนัน แต่การทำให้การพนัน ‘อยู่บนโต๊ะ’ โดยมีกฎหมายรองรับ และมีการกำกับดูแล

ปัญหาสังคมเราคือ ‘บ่อนเถื่อน’ ซึ่งเป็นที่มารายได้ของผู้มีอิทธิพล เป็นที่มาของการทุจริตคอร์รัปชั่นในวงการคนมีเครื่องแบบ การรั่วไหลเงินไปบ่อนถูกกฎหมายในต่างประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหลบๆซ่อนๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่เชื้อ Covid ตามที่ปรากฏ

ดังนั้นถ้าตั้งโจทย์ให้คนเลิกเล่นการพนัน เราเห็นด้วยกับนายกฯ ว่า.. ไม่ต้องร้อยนายกฯหรอกครับ - พันนายกฯ ก็แก้ไม่ได้ แต่นี่คือโจทย์ที่ผิด โจทย์ที่ถูกคือทำอย่างไรให้การเล่นการพนันเป็นภัยต่อสังคมให้น้อยที่สุด

คำตอบคือ การพนันที่มีใบอนุญาตบนโต๊ะอย่างถูกกฎหมาย มีการกำกับดูแล และมีการเสียภาษีให้รัฐเข้าระบบ เพื่อนำเม็ดเงินกลับมาใช้จ่ายดูแลประชาชน แทนการเข้ากระเป๋ามาเฟีย

ถ้าตามนี้นายกฯ คนเดียวที่มีความกล้า ทำได้แน่นอนครับ"

'บิ๊กตู่' ยันฟันทุกรายจนท.เอี่ยวบ่อน เตือนขรก. รู้ แฉ แต่ไม่แจ้งจับ ปรามนักการเมือง

“ฟิล์ม-รัฐภูมิ” จี้ “บิ๊กตู่” ถอนรากถอนโคนบ่อนพนัน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ