ผลิใบแล้ว ต้นไม้ “ประวิตร-ฌอน” กรมป่าไม้นำรถน้ำฉีดทุกวัน พร้อมแจงงบ 23 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้นไม้ที่ “พลเอกประวิตร” และ “ฌอน” ไปปลูกไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้มีคนเห็นว่าต้นไม้เหี่ยวตายใบร่วง จึงถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ แต่ภายหลังถูกโซเชียลถล่ม ล่าสุดกรมป่าไม้นำรถน้ำเข้าไปรดน้ำต้นไม้ และดูแลอีกครั้ง

ป่าไม้ รุดสอบพื้นที่ปลูกป่า “ลุงป้อม-ฌอน” ยัน ต้นไม้ยังไม่ตายแค่ผลัดใบช่วงหน้าแล้ง

ไล่ไปถาม “ฌอน " เอง “บิ๊กป้อม” ไม่เกี่ยวจ้าง 3 แสน พีอาร์ปลูกป่า ย้ำ “ไม่รู้จัก”

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเปรียบเทียบต้นไม้ที่ปลูกในโครงการ “รวมใจไทยปลูกต้นไม้เพื่อฟื้นฟูป่าและเพิ่มพื้นที่สีเขียว” ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานปลูกและ ฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดชื่อดัง เข้ามาร่วมกิจกรรม ภาพแรกคือภาพเมื่อวาน 3 วันก่อน กับอีกภาพคือวันนี้ จะเห็นว่ามีความแตกต่างค่อนข้างชัด ว่าต้นไม้เริ่มแตกใบอ่อน และมีสีเขียวขจี ขณะที่ภาพเมื่อ 3 วันก่อน ต้นเหี่ยว ไม่มีใบ

ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการปลูกป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์ ได้ออกมาตรการเร่งด่วน สั่งการให้ส่วนส่งเสริมการปลูกป่า นำรถน้ำมารดต้นไม้ทุกวันจนกว่าจะถึงฤดูฝน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลต้นไม้เป็นอย่างดีเพราะเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ ส่วนต้นไหนที่ตายแล้ว ให้ปลูกซ่อม ส่วนสาเหตุที่ต้องรดน้ำทุกวัน เพราะสภาพพื้นที่เป็นป่าเต็งรัง ดินที่ใช้ถมและปลูกเป็นดินจากแม่น้ำ สารอาหารในดินหรือการอุ้มน้ำไม่ดีเท่าที่ควร โดยมาตรการเร่งด่วนจะใช้แก้ไขให้ดีที่สุดจนต้นไม้รอดตาย

ขณะที่การใช้งบประมาณ 23 ล้านบาท ในโครงการนี้ นายศิริชัย ชี้แจงว่า เป็นงบประมาณของกิจกรรมClimate Festival @North ที่จัดทับซ้อนในลักษณะของอีเว้นท์ซ้อนอีเว้นท์ ไม่เกี่ยวกับภาครัฐ เป็นโครงการประชาอาสา ซึ่งเชิญทุกหน่วยวงานทั้งภาครัฐ เอกชน จิตอาสาประชาชนมาช่วยกันปลูกตามกำลังโดยไม่ได้ว่าจ้าง ส่วนกล้าต้นไม้ได้มาจากศูนย์เพาะชำกล้าไม้เชียงใหม่

“บิ๊กป้อม” ไม่รู้ ทัวร์ลง “ฌอน บูรณะหิรัญ” บอกชมใจดีเป็นเรื่องส่วนบุคคล

'ฌอน' รู้สึกผิดต่อคนเชียงใหม่ ขอไถ่โทษควักเงินส่วนตัว 1.3 ล้านมอบผู้ว่าฯ แจงยอดเงินจ่ายบัตร

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ