โฆษกทบ. ชี้ปฎิรูปกองทัพ อยู่ระหว่างดำเนินการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ทบ.เป็นประธานประกอบพิธีเนื่องในวันกองทัพไทย 18 มกราคม 2564 ขณะที่ โฆษก ทบ.ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เผยอยู่ระหว่างดำเนินการปฏิรูปกองทัพ

40 ล้านคนใน 50 ประเทศทั่วโลก ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว

โควิด-19 พุ่ง ยอดติดเชื้อรายใหม่ 369 ราย ในประเทศ 357 ราย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานประกอบพิธี เนื่องในวันกองทัพไทย (วันกองทัพบก) โอกาสนี้ ได้สักการะพระชัยมงคลภูมิ ถวายเครื่องราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และประกอบพิธีสงฆ์ โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดโสมนัสราชวรวิหาร 10 รูป

โดยสำหรับวันที่ 18 ม.ค.ของทุกปี เป็นวันรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย เป็นวันสำคัญที่กำลังพลในกองทัพทุกนายจะได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ อันสำคัญยิ่งที่จะรักษาหวงแหนปกป้องบ้านเมือง รักษาแผ่นดินให้เป็นมรดกของลูกหลานสืบไป

ด้านพล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่าผลงานปี 2653 ส่วนใหญ่เป็นการช่วยเหลือจากภัยธรรมชาติ และ สถานการณ์โควิด-19 ผลงานของกองทัพคือ การสกัดผู้ลักลอบค้ายาเสพติด และ การลักลอบแรงงานผิดกฎหมาย โดยนเฉพาะในพื้นที่ชายแดน ที่สกัดจับการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมาย ได้ 7,390 คน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปฎิรูปกองทัพ จากเหตุการณ์ทหารในราชการ ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ก่อเหตุกราดยิงในห้างเทอร์มินอล 21 ใจกลางเมืองโคราช จนมีผู้บาดเจ็บ 57 คน และเสียชีวิต 31 คน โดยภายหลังเกิดเหตุ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เวลานั้น ได้ประกาศ 'ปฏิรูปกองทัพ' รื้อระบบธุรกิจในหน่วยทหาร เเละสวัสดิการต่างๆ  พล.ท .สันติพงศ์ ตอบว่า อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ

ส่วนข้อครหาว่า มีประชาชน ยังไม่ได้รับเงินชดเชยเยียวยาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ท. สันติพงศ์ ยืนยันว่ากองทัพจ่ายชดเชยหมดแล้ว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ