“เรืองไกร” บุกเพื่อไทย ควักเงินหมื่น ขอซื้อนาฬิกา “ยุทธพงศ์” หลังบอกไม่ใช่นาฬิกาหรู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เรืองไกร” เดินทางมาที่พรรรคเพือไทยตามคำท้า “ยุทธพงศ์” ควักเงิน 1 หมื่น ในกระเป๋าขอซื้อนาฬิกา หลังเจ้าตัวบอกไม่ใช่นาฬิกาหรู ไม่ต้องแจ้งป.ป.ช.

“ยุทธพงศ์” โต้ “เรืองไกร” นาฬิกาหลักหมื่น ไม่ต้องแจงป.ป.ช.

การตอบโต้กันระหว่างนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย กับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรื่องนาฬิกาข้อมือ IWC ที่นายยุทธพงศ์ใส่ เมื่อวานนี้นายยุทธพงศ์ ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ใช่นาฬิกาหรูและมูลค่าไม่ถึงเกณฑ์ที่ต้องแจ้ง ป.ป.ช. และวันนี้นายยุทธพงศ์ นำนาฬิกามาแสดงต่อสื่อมวลชน ขณะที่นายเรืองไกรเดินทางมาที่พรรรคเพือไทยตามคำท้า และจังหวะหนึ่งควักเงินในกระเป๋าสตางค์ ขอซื้อนาฬิกานายยุทธพงศ์ในราคา 1 หมื่นบาท

หลังนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวปมนาฬิกาข้อมือเสร็จสิ้น ก็เดินลงจากโต๊ะแถลงข่าวไปคุยกับสื่อมวลชน ซึ่งนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนเปิดปม นั่งฟังการแถลงด้วย เดินเข้าไปหานายยุทธพงศ์ พร้อมสอบถามว่าซื้อมาเท่าไหร่ ซื้อต่อได้หรือไม่ จากนั้นก็ควักเงินในกระเป๋าถือ เป็นแบงก์พัน หยิบขึ้นมานับ 1 หมื่นบาท เพื่อขอซื้อ แต่นายยุทธพงศ์ ไม่คุยด้วย แล้วเดินออกจากห้องไป

ส่วนรายละเอียดของนาฬิกาสัญชาติสวิสฯ นายยุทธพงศ์ ชี้แจงว่า เป็นนาฬิกายี่ห้อ IWC ระบบออโตเมติก ใส่มาหลายสิบปีแล้ว ซื้อมาในราคา 5 หมื่นบาท และมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย ช่วงที่ช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หาเสียงเมื่อปี 2554 แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นรุ่นหรือซีรีส์อะไร เพราะไม่ได้รู้ลึก ที่ซื้อมาเพราะเห็นว่าสวย

ปัจจุบันสายนาฬิกาเปื่อยจนขึ้นรา ราคาเหลือประมาณหนึ่งหมื่นบาท จึงไม่เข้าระเบียบของ ป.ป.ช. จึงไม่ยื่นในบัญชีทรัพย์สิน แต่หาก ป.ป.ช.รับเรื่องนายเรืองไกรไวตรวจสอบ ก็ยินดีชี้แจง

ระหว่างนายยุทธพงศ์ชี้แจง นายเรืองไกร พยายามถามให้นายยุทธพงศ์ตอบ แต่นายยุทธพงศ์ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่พรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่านายเรืองไกรไม่ใช่สมาชิกพรรคแล้ว

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้ความเห็นว่า ในส่วนของรายการทรัพย์สินอื่นที่ระบุในข้อ 9 เช่น อัญมณี ทองคำ อาวุธปืน นาฬิกา และงานศิลปะ ก่อนหน้านี้จะต้องยื่นรวมกันทุกประเภท แต่ล่าสุด ป.ป.ช. เพิ่งปรับให้แยกเป็นแต่ประเภทในแต่ละชนิด

นายวรวิทย์บอกว่า หลักเกณฑ์นี้เพิ่งบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ส.ส.ที่ดำรงตำแหน่งขณะนี้ยังไม่ได้ใช้แบบฟอร์มรายการใหม่ แต่จะใช้ยื่นตอนพ้นตำแหน่ง สำหรับกรณีของนายเรืองไกรและนายยุทธพงศ์ที่เป็นข้อถกเถียงกัน นายวรวิทย์กล่าวว่ายังไม่ได้ติดตามประเด็นนี้ ต้องไปดูในรายละเอียดที่นายยุทธพงศ์ยื่นไว้ก่อนหน้านี้

อีกด้านในมุมของนักสะสมและนำเข้านาฬิกา ระบุกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ประเมินว่านาฬิกา IWC ที่นายยุทธพงศ์ใเป็น Pilot Mark 16 เป็นนาฬิกาอีกหนึ่งซีรีส์ของ IWC ที่มีชื่อเสียงที่สุด ถูกคิดมาสำหรับนักบินพลเรือน เพราะมองเห็นได้ง่าย ตัวเรือนสร้างจากเหล็กอย่างดี กระจกเป็นแซปไฟร์ใส ราคากลางตามตลาดโลกอยู่ที่ 121,128 บาท ราคาในไทยประมาณ 100,000 บาท หากซื้อมือสองไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท

เมื่อลองย้อนกลับไปดูราคาเมื่อ 10 ปีที่แล้วพบว่าราคาจะสูงขึ้นกว่านี้เล็กน้อย ประมาณ 150,000บาท ซึ่งเท่ากันกับราคาที่ขายในไทย ส่วนมือสองไม่ต่ำกว่า 80,000 บาท และเป็นไปได้ว่านายยุทธพงศ์อาจซื้อมาในราคามือสอง

ป.ป.ช. ยัน “บิ๊กป้อม” ยืมนาฬิกาเพื่อน ไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ