ตร.เอาผิดการ์ดราษฎรแจ้งความเท็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรแจ้งความ อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐพาตัวขึ้นรถตู้ หลังร่วมกิจกรรมการเมือง ด้านผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เผยหลักฐาน อาจเป็นการแจ้งความเท็จ

“การ์ดราษฎร” เปิดใจหลังโดนอุ้มหาย ถูกผ้าคลุมหัว-ขู่ให้ยุติชุมนุม

ขอหมายจับ 'เยล การ์ดราษฎร' กุเรื่องโดนอุ้ม ตร.งัดหลักฐานฟันให้การเท็จ

พลตำรวจตรี ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีนายมงคล สันติเมธากุล  สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร  เข้าแจ้งความ อ้างว่า ถูก เจ้าหน้าที่รัฐ ลักพาตัวขึ้นรถตู้ จากบริเวณที่พัก ใน จังหวัดสมุทรปราการ หลังไปร่วมกิจกรรมการเมือง และเกิดเหตุระเบิด ใน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ว่า น่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ เพราะพบ หลักฐาน  ภาพกล้องวงจรปิด และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงพยานแวดล้อมที่เป็นบุคคล  พบว่ามีพิรุธ เช่น พฤติกรรม ก่อนและหลังเกิดเหตุ มีการมาเปิด เช่าห้องพัก  เดินอยู่ในซอย และเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ และบางภาพ เผยว่านายมงคลอยู่ในพื้นที่แห่งหนึ่ง แต่กลับให้การว่า เวลานั้น ถูกลักพาตัว   

การพบหลักฐานดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้เรียก นายมงคลเข้ามาชี้แจง แต่นายมงคลปฏิเสธ โดยอ้างให้ทนายความประสานตำรวจแทน และขอเลื่อนนัดออกไป โดยไม่มีการกำหนดว่าจะมาวันไหน พนักงานสอบสวนจึงขอศาลอนุมัติออกหมายจับตามที่ตำรวจมีหลักฐานทั้งหมด และยืนยันได้ว่านายมงคลให้การเท็จ นอกจากนี้ เตรียมสืบสวนเพิ่มเติมว่า มีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนเพื่อสร้างเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่ และได้เรียกตัวนายมงคล  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ติดตามข่าวทางโซเชียลเกี่ยวกับคดีนี้ว่าให้หยุดวิจารณ์เนื่องจากทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ