“ไทยภักดี”ตั้งพรรคการเมืองปกป้องสถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไทยภักดี ประกาศตัวจัดตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่า พรรคไทยภัคดี เตรียมเดินหน้ากิจกรรมทางการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อสู้กับกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อสถาบัน

"ไทยภักดี" เปิด 5 อุดมการณ์ 3 ข้อเรียกร้อง ยันไม่แก้รธน.

เปิดผัง 7 กลุ่มหลัก “คนรักสถาบัน” ผนึกกำลังต้าน “กลุ่มราษฎร”

วันนี้ 20 ม.ค. 2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ในรักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี แถลงจัดตั้งพรรคไทยภักดี

 โดยมีจุดประสงค์ที่จะเป็นหลักสำคัญในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มรูปแบบ หลังเกือบ 10 ที่ผ่านมา มีพรรคการเมืองบางพรรค และคนบางกลุ่ม พยายามยกระดับการเคลื่อนไหวที่มุ่งร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 

พร้อมประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าขอต่อสู้กับกลุ่มที่เคลื่อนไหวมุ่งร้ายต่อสถาบัน รวมทั้งกลุ่มก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล เนื่องจากมองว่าทั้ง 3 กลุ่มนี้มีการทำงานที่ประสานสอดคล้องกัน  ดังนั้นการปกป้องสถาบันต่อจากนี้จะตั้งรับเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีการเคลื่อนไหวเชิงรุกเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าการเคลื่อนไหวลักษณะนี้ต้องมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

สำหรับโครงสร้างและการดำเนินงานของพรรคต่อจากนี้ นพ.วรงค์ ยืนยันว่า จะดำเนินการเหมือนพรรคการเมืองทั่วไป คือ มีการลงสมัครเลือกตั้งในรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ในการคัดค้านความเห็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับการโจมตีสถาบันฯ

ส่วนกรรมการบริหารพรรคต่างๆ ขอยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ เพราะต้องมีการประชุมภายในก่อน และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งพรรค ซึ่งคงใช้เวลาหลายเดือน

ส่วนแนวทางการต่อสู้จะเหมือนกับสิ่งที่กลุ่มไทยภักดีได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ เพียงแต่ยกระดับความเข้มข้นเพิ่มขึ้นโดยเน้นเรื่องกฎหมายและการตีแผ่ความจริง เช่น กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มีการบิดเบือนเรื่องวัคซีนโควิด และพาดพิงสถาบันฯ ก็เป็นสิ่งที่จะต้องทำความจริงให้ปรากฎว่าสิ่งที่นายธนาธร พูดเป็นเท็จ ซึ่งตอนนี้ก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงแล้ว และทำให้เห็นว่าสิ่งที่นายธนาธร กล่าวหาไม่เป็นความจริง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ