"พิธา" โต้นายกฯ หลังถูกถามปมจัดซื้อวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ตั้งคำถามถึงการจัดหาวัคซีน ว่าเป็นการผูกขาดและจะคุ้มค่ากับงบประมาณหรือไม่ จนทำให้ นายกรัฐมนตรีบอกว่า บิดเบือนสั่งการให้ดำเนินคดี ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ว่า นายกฯ ควรมีวุฒิภาวะ ไม่ควรหัวร้อน จากตั้งคำถามเพราะเป็นภาษีประชาชน

“อนุทิน” ฟาด “ธนาธร”ปมวัคซีนเรียกคะแนนนิยม

นายกฯอารมณ์เสีย ปมร้อนวัคซีนโควิด อย่าสร้างขยะสังคม "อนุทิน" ฟาด "ธนาธร" มือไม่พายอย่าเอาอะไรมาราน...

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ดำเนินคดี ผู้ที่ให้ข้อมูลเรื่องการจัดหาวัคซีน ที่มองว่าบิดเบือน ว่า ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่สังคมมีความสับสนและความเครียด เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ เพราะสังคมไม่ต้องการคนที่หัวร้อน โดยย้ำว่าประชาชนทุกคน ไม่ว่าตนเอง หรือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มีสิทธิ์ตั้งคำถามถึงงบประมาณในการจัดหาวันซีนกว่า 4,000 ล้านบาท เป็นภาษีของประชาชน และสำคัญต่อชีวิต และเศรษฐกิจ เมื่อประชาชนตั้งคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ ก็เพียงแค่ตอบมาเท่านั้น

นายพิธา บอกอีกว่า เพราะวัคซีนมีหลายรูปแบบ ซึ่งหลักการสำคัญ ในการบริหารจัดการวัคซีนคือความโปร่งใสและการกระจายความเสี่ยงในขณะที่หลายประเทศกระจายความเสี่ยงโดยจัดหาวัคซีนจากหลากหลายบริษัท แต่ประเทศไทยผูกขาด กับบริษัท แอสตร้า เซนเนก้า ถึง 90 เปอร์เซนต์

นายพิธา กล่าวทิ้งท้ายว่า รัฐบาลควรนำเวลาไปจัดการและแก้ไขปัญหาขจัดความสิ้นหวังที่กัดกินประชาชนรวมถึงหาต้นตอ การแพร่ระบาดไม่ว่าจะเป็นการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวข้ามมาจากชายแดน รวมถึงการลักลอบเปิดบ่อนพนันด้วย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ