ทำเนียบ จัด Swab สื่อตรวจโควิด-19 เชิงรุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประชุมศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ถกความคืบหน้าคดีทายาทกระทิงแดง หลังพบมีความล่าช้าในชั้นอัยการ ขณะที่บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำแพทย์เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่สื่อมวลชนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ไกด์นำเที่ยว ผันตัวค้าขาย หนีพิษโควิด-19

ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 59 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

วันนี้ 20 ม.ค. 2564 บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สื่อมวลชนปฏิบัติงานประจำภายในทำเนียบรัฐบาล 157 คน ที่ลงทะเบียนไว้ เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยวิธีการเก็บสารคัดหลั่งภายในโพรงจมูก หรือ SWAB ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ภายในสถานที่ราชการสำคัญ โดยจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก รักษาการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี การตรวจคัดกรองครั้งนี้เนื่องจากสื่อมวลชน ถือเป็นผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิด กับ เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารระดับสูง รัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี จึงต้องป้องกันความเสี่ยง จึงประสานเจ้าหน้าที่จำสถาบันบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข มาดำเนินการเข้าตรวจหาเชื้อแบบ SWAB โดยจะรู้ผลภายใน 30 นาที ซึ่งเป็นชุดตรวจเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจไปก่อนหน้านี้

น.ส.นัทรียา ยืนยันว่าการตรวจสื่อมวลชนครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการสงสัยว่าติดเชื้อ แต่ต้องการที่จะดำเนินการตรวจโควิด-19 อย่างครอบคลุม และเป็นความต่อเนื่องภายหลังจากที่ทำเนียบรัฐบาลได้ทำการตรวจโควิดเบื้องต้นแบบ rapid test ให้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว

ส่วนการประชุมศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ที่มี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีรายงานว่า จะมีการหารือถึงความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ยังมีความล่าช้า เนื่องจากอัยการยังไม่สั่งฟ้อง และกรณีที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตีกลับบัญชีแต่งตั้งอัยการ ไม่นำชื่อ นายเนตร นาคสุข เป็นรองอัยการสูงสุด และนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม  เป็นผู้ตรวจการอัยการ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ