“ภูมิใจไทย” ชี้ คนไทย 2.5 ล้านคน เข้าไม่ถึง “เราชนะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




61 ส.ส.ภูมิใจไทย ส่งหนังสือถึงนายกฯ มีประชาชนร้องเรียน เข้าไม่ถึงโครงการ “เราชนะ” เผยคนไทย 2.5 ล้านคน ยังใช้โทรศัพท์แบบอนาล็อก

ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อม ส.ส.ของพรรค แถลงกรณีขอให้ดำเนินการโครงการเราชนะ ให้ครอบคลุมทั่วถึงถ้วนหน้าต่อประชาชนผู้รับสิทธิ์ โดยระบุว่า ตามที่รัฐบาลได้มีโครงการ “เราชนะ” เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดค่าครองชีพให้ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 โดยจะสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้ประชาชนประมาณ 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน คือมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 วงเงินโครงการรวม 210,200 ล้านบาท

“เพื่อไทย” ผิดหวัง มาตรการเยียวยาโควิด-19  ยุ่งยาก สร้างภาระให้ประชาชน

ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า การดำเนินการโครงการดังกล่าวของรัฐบาลแม้เป็นนโยบายที่ดี และเป็นประโยชน์ แต่การคัดกรองผู้ได้รับสิทธิ์กลับมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว เนื่องจากวิธีการลงทะเบียนเป็นการลงทะเบียนที่ต้องผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งพรรคได้ตรวจสอบไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่า ปัจจุบันยังมีผู้ใช้โทรศัพท์แบบอนาล็อกจำนวน 2.5 ล้านคน ซึ่งรัฐบาลต้องไม่ปล่อยปละละเลยกลุ่มคนจำนวนนี้ พรรคจึงจะส่งหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ลงนามโดย ส.ส.ของพรรคทั้ง 61 คน เพื่อขอให้ไม่ละเลยเพิกเฉย และควรรีบเร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด้วน เพื่อให้โครงการนี้มีความเสมอภาค เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

คนรับสิทธิ "เราชนะ" อยากได้เงินสดช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามหากจะต้องรีบเร่งแก้ไขโดยเร่งด่วนเพียงทําให้โครงการนี้ก่อให้เกิดประโยชน์ครอบคลุม ทั่วถึง ถ้วนหน้า เสมอภาค ต่อประชาชนผู้สมควรได้รับสิทธิ์ นอกจากนี้ รัฐจะต้องไม่จํากัดระยะเวลาในการใช้เงินที่ได้รับ เพราะหลาย ครอบครัวเงินนี้จะเป็นเงินออมที่สามารถใช้ประโยชน์ในยามจําเป็นได้อีกด้วย

"เราชนะ" ไม่ให้เงินสด โอนเข้า แอปฯ เป๋าตัง รายสัปดาห์ และผู้ที่ได้รับสิทธิไม่ใช่ทุกคนจะได้ 7,000 บา...

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ