ทบ.รับ“เยล”การ์ดราษฎร เป็นทหารกองประจำการ จำหน่ายหนีราชการ ม.ค.63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบก รับ “เยล” การ์ดราษฎร จัดฉากโดนอุ้ม เป็นทหาร หนีราชการ สั่งตามตัว เจอขึ้นศาลทันที

ขอหมายจับ 'เยล การ์ดราษฎร' กุเรื่องโดนอุ้ม ตร.งัดหลักฐานฟันให้การเท็จ

การ์ดราษฎรเผยนาทีถูกอุ้ม เจอเค้นสอบป้ายผ้า

จากกรณี นายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล การ์ดราษฎร อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) อุ้มไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ จนเป็นที่มาของการตรวจกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเวลาที่หายไป นายมงคลเก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ใกล้เคียงสถานที่หายตัวไป และอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกหมายเรียกมาสอบสวนนั้น

ในโซเชียลมีเดียได้แชร์เฟซบุ๊กมีชื่อว่า ส.เยล มงคล โดยระบุว่า เป็นคนเดียวกับ เยล การ์ดราษฎร ที่ใส่ชุดฝึกลายพรางทหารบก และหากย้อนดูไทม์ไลน์เดือน พ.ย. ปี 62 ยังเป็นทหาร นอกจากนี้เสื้อยืดลายพรางที่ส่วมใส่อยู่ระบุหน่วย นนส.ทบ. เหล่า ร. หรือ นักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าราบ และก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กชื่อดังกล่าวได้ใช้ชื่อ ผู้กองเยล มงคล ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น ส.เยล มงคล

ตร.เอาผิดการ์ดราษฎรแจ้งความเท็จ

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกองทัพบกว่า นายมงคล สันติเมธากุล เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือนธ.ค. 2562 และต้นสังกัดได้จำหน่ายว่า หนีราชการเมื่อม.ค. 2563 และได้ไปแจ้งสัสดีอำเภอในภูมิลำเนา หลังจากนั้น สัสดีได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบตัวจะต้องส่งให้หน่วยต้นสังกัด เพื่อนำตัวส่งศาลทหาร

โดยโทษหนีทหารเป็นคดีอาญามีอายุความ 10 ปี มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี แต่หากผู้กระทำความผิดได้ไปก่อเหตุซ้ำซ้อน ให้ตำรวจดำเนินคดีในคดีนั้นๆ ก่อน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด หลังจากนั้นค่อยส่งตัวมาดำเนินคดีที่ศาลทหาร

“การ์ดราษฎร” เปิดใจหลังโดนอุ้มหาย ถูกผ้าคลุมหัว-ขู่ให้ยุติชุมนุม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ