“ณัฏฐพล” ล็อบบี้ “บิ๊กป้อม” ดันภรรยาชิงผู้ว่าฯกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ก็มีความเคลื่อนไหวผลักดันภรรยาลงสมัครรับเลือกตั้งต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าเขาได้เสนอชื่อภรรยากับ พล.อ.ประวิตรแล้ว

ศึกผู้ว่ากทม. เดือด! “ณัฏฐพล” ชู “ทยา” ชน “บิ๊กแป๊ะ” จ่อเปิดตัว ก.พ.นี้

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ก็มีความเคลื่อนไหวผลักดันภรรยาลงสมัครรับเลือกตั้งต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าเขาได้เสนอชื่อภรรยากับ พล.อ.ประวิตรแล้ว พร้อมเชื่อว่ามีโอกาสชนะจึงเสนอตัวเข้ามาทำงาน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีแรงกดดันจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นอดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ว่าพรรคต้องส่ง ไม่เช่นนั้น พรรคจะไม่เหลือศักดิ์ศรี

แหล่งข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐระบุว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเคลื่อนไหวผลักดันส่งนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม.ต่อเนื่อง ล่าสุดได้แจ้งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทราบแล้ว โดยเชื่อว่านางทยามีโอกาส จึงเสนอตัวทำงาน

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ค่อนข้างเงียบในการเตรียมผู้สมัครผู้ว่า ฯ กทม.ครั้งนี้ แม้จะเป็นแชมป์เก่าต่อเนื่องมาตั้งแต่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชนะเลือกตั้งเมื่อปี 2547 มีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากระตุ้นให้พรรคเร่งพิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.โดยเร็ว

ล่าสุดวันนี้ 1 ใน 4 รายชื่อ ที่นายเทพไทเสนอ คือนายพนิต  วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีราชื่อของพรรค และเป็นอดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยัน พรรคจะส่งผู้สมัครลงชิง ผู้ว่าฯ กทม.แน่นอน และการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นครั้งสำคัญของคนกรุงเทพ และก็ยังไม่รู้ว่าพรรคการเมืองใด หรือ ผู้สมัครอิสระคนใด จะเปิดตัวเป็นคนแรก พร้อมขอทุกพรรคการเมืองจะต้องหยุดเล่นเกมการเมือง อย่าตบตาคนกรุงเทพ เลิกฮั้ว และส่งคนที่มีความสามารถลงมาแข่งขัน 

นายพนิตให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับพีพีทีวีด้วยว่า ขณะนี้พรรคยังนิ่งอยู่ ในส่วนตัวจะไม่ยอมถ้าพรรคไม่จะไม่ส่งผู้สมัคร เพราะศักดิ์ศรีพรรคประชาธิปัตย์จะไม่เหลือเลย ในฐานะอดีตรองผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ส.ของพรรคจะไม่ยอมแน่นอน แพ้ชนะเป็นเรื่องธรรมดา

สำหรับโผ "ว่าที่ผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม." ที่เริ่มแสดงตัวออกมา ส่วนใหญ่เป็น ว่าที่ผู้สมัคร "อิสระ" ไม่สังกัดพรรคการเมือง เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว.  ส่วนที่ยังไม่สังกัดพรรคใดๆ ในขณะนี้ ก็คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

ส่วนพรรคการเมืองต่าง ๆ ก็ยังอยู่ในสภาวะ "ฝุ่นตลบ" โดยเฉพาะ "พรรคเพื่อไทย" ที่ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า "ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา" แต่จะส่ง "สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร" หรือ ส.ก. ครบทุกเขตแน่นอน

ขณะที่ "พรรคก้าวไกล" ก็ยืนยันว่า "สนามนี้" อยู่ในความดูแลของพรรค ไม่ใช่ "คณะก้าวหน้า" ที่ประกาศลุยเลือกตั้งท้องถิ่น แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งใคร

“ทยา” โพสต์ สงสารประเทศ ม็อบทวีความรุนแรง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ