“เสรีพิสุทธิ์” จองคิว อภิปรายไม่ไว้วางใจ “ประยุทธ์” ปม บ่อนพนันแพร่โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิศุทธ์” ขอจอคิว อภิปรายไม่ไว้วางใจ “ประยุทธ์” เน้นประเด็นบ่อนการพนันแพร่เชื้อโควิด-19 เหน็บ ถ้าไม่หน้าด้าน ก็ต้องลาออก

"ชูวิทย์" เปิดพิกัดบ่อนท้าโควิด แฉกลรอดพ้นกฎหมาย รอดฟันวินัย ชี้อย่าพุ่งเป้าแค่ตำรวจ!!

สันธนะแฉหลงจู๊ นำแรงงานผิดกม.เข้าบ่อนระยอง

วันนี้ 22 ม.ค. 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ซึ่งคาดว่าจะมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 7-8 คน ซึ่งช่วงเย็นวันนี้ จะมีการสรุปอีกครั้งหนึ่ง พร้อมเชื่อมั่นว่าการอภิปรายครั้งนี้จะลดความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาล ส่วนตัวให้คะแนนรัฐบาลชุดนี้ 3 เต็ม 10 ไม่ให้ผ่าน 

ทั้งนี้ตนจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะหยิบยกประเด็นเรื่องบ่อนการพนัน  เนื่องจากตนเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความชำนาญเรื่องบ่อนพนันเป็นอย่างดี พร้อมพูดถึงผลงานในอดีต เช่นปิดตายบ่อนประตูน้ำ ส่วนที่นายกรัฐมนตรี บอกว่าหากมี 100 นายกฯ ก็ไม่สามารถจับได้นั้น ทำไมถึงทำไม่ได้พร้อมตั้งคำถามว่าไปรับผลประโยชน์ อะไรมาหรือไม่

ส่วนข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้ จะสามารถทำให้นายกมนตรีลาออก หรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าถ้าไม่หน้าด้าน ก็ต้องลาออก 

'บิ๊กตู่' ยันฟันทุกรายจนท.เอี่ยวบ่อน เตือนขรก. รู้ แฉ แต่ไม่แจ้งจับ ปรามนักการเมือง

เมื่อถามว่า จะอภิปรายเชื่อมโยงไปถึงใครหรือไม่นั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขอพิจารณาดูก่อน พร้อมสงสารพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แค่นี้ก็เดินไม่ไหวอยู่แล้ว

ส่วนความคืบหน้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยสถานะ ส.ส. ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคประชารัฐ ที่เคยต้องคำพิพากษาคดีเกี่ยวกับฉ้อโกง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ทำหนังสือแจ้งว่า ส่งเรื่องไปศาลรัฐธรรมนูญแล้ว พร้อมขอบคุณนายชวน หลีกภัย ที่ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว เพียง 4 วัน หลังจากยื่นไปใหม่เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ก็จะต้องติดตามการพิจารณารับคำสั่งของศาล ว่าจะให้นายสิระ หยุดปฏิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่ เทียบเคียงกับคดีของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ ที่ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ เหตุต้องคำพิพากษาจำคุกด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ นายสิระ ไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย เหตุที่พรรคมีมติลงชื่อในคำร้องกับพรรคเสรีรวมไทย นั้น จะไปยื่นฟ้องเพื่อไทยทำไม ไม่มายื่นฟ้องตน เพราะเป็นเจ้าของเรื่อง และยืนยันว่าการที่ตน ยื่นฟ้องนายสิระ นั้นไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งส่วนตน

ฉะ "บิ๊กตู่" แก้บ่อนได้ ไม่ต้องรอ 100 นายกฯ เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี - ทำไม่ได้ลาออกไป ชี้เป้า "พล.ต.ท....

พบป้ายเสียดสี ปมบ่อนพนันกลางเมืองระยอง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ