กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ นายก-ส.อบจ.รวม 18 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต.กำหนด 7 ก.พ.64 เป็นวันเลือกตั้งนายก-ส.อบจ.ใหม่ รวม 18 จังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานกกต.แจ้งว่า กกต.ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้มีการออกเสียงลงคะแนนสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดใหม่ กรณีปรากฏว่า หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ ไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน ตามที่มาตรา 105 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 62 ประกอบกับข้อ 202 ของระเบียบ กกต. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 กำหนด

กกต.ประกาศผล นายกอบจ.14 จังหวัด ส.อบจ.18 จังหวัด

ทั้งนี้โดยสั่งยกเลิกการเลือกตั้งสมาชิกสภาอบจ.จำนวน 46 หน่วยเลือกตั้ง ยกเลิกการเลือกตั้งนายกอบจ. จำนวน 15 หน่วยเลือกตั้ง และยกเลิกการเลือกตั้งทั้งสมาชิกและนายกอบจ. จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง ใน 18 จังหวัด และสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ซึ่งทั้ง 18 จังหวัด

โดยประกอบด้วย จ.นนทบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.สมุทรปราการ จ.อ่างทอง จ.พังงา จ.ชุมพร จ.นราธิวาส จ.นครศรีธรรมราช จ.ลพบุรี จ.นครสวรรค์ จ.สระแก้ว จ.ระยอง จ.กาฬสินธุ์ จ.นครพนม จ.ยโสธร จ.อุตรดิตถ์ จ.อุดรธานี และ จ.อุบลราชธานี ซึ่งกกต.กำหนดให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. 64

กกต.ประกาศผล นายกอบจ.เพิ่ม 29 จังหวัด ส.อบจ.1,949 คน

นอกจากนี้ตามพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 64 (5) กำหนดไว้ดังนี้กรณีมีการสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ ผู้ใดจะหาเสียงเลือกตั้งมิได้ เว้นแต่ กกต.จะมีมติเป็นอย่างอื่น

เลือกตั้งอบจ.พบร้องเรียนทุจริต 140 เรื่อง

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ