ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน ยื่นญัตติทั่วไป เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ กับ ประธานสภาแล้ว

“เพื่อไทย” จัด 18 ขุนพล ศึกซักฟอกรัฐบาล “บิ๊กตู่”  

การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน ยื่นญัตติทั่วไป เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ กับ ประธานสภาแล้ว หากจำกัน การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายกินเวลา อดีตพรรคอนาคตใหม่เดิม จน ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้อภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ประเด็นนี้ นายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกแน่นอน

เป็นความเห็นของนายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่พูดถึง ข้อกังวล ที่ เคยเกิดขึ้นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อน คือ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายกินเวลา อดีตพรรคอนาคตใหม่เดิม จน ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้อภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าจะไม่เกิดเหตุการแบบนั้นอีกแน่นอน เพราะมีจะตั้งวอร์มรูม ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขณะอภิปรายดูทั้งเนื้อหาและเวลา

สอดคล้องกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศชัด ถ้าตัวเองยังเป็นหัวหน้าอยู่ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก

ประเด็นบุคคลฝ่ายค้านยื่นอภิปราย มี 10 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  คาดว่าจะอภิปราย 16-19 กุมภาพันธ์

ฝ่ายค้าน จัดหนัก “บิ๊กตู่” คนเดียว 2 วัน ศึกซักฟอก

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ