“บิ๊กตู่” ลั่น พร้อมรับมือศึกซักฟอก ไม่หวั่น ถูกถามงบกองทัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ปรุยทธ์”เผย ทำการบ้านเตรียมข้อมูล-หลักฐานพร้อมแจงสภาฯครบ ชี้ ปมร้อนงบฯกองทัพอยู่ชั้นกมธ. ยันมีเหตุผลความจำเป็นตามยุทธศาสตร์

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เห็นคนพูดกันมากมายทั้งทางสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ต่างๆ ตนคิดว่าเรื่องนี้คงไม่ตอบตรงนี้ เพราะเป็นเรื่องของในสภาฯที่จะต้องมีการอภิปรายฯ ซึ่งตนได้เตรียมหลักฐานและคำชี้แจงไว้ทั้งหมดแล้วในส่วนที่เป็นนายกฯและรมว.กลาโหม

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี

สำหรับกรณีที่จะมีการอภิปรายเรื่องงบประมาณของกองทัพนั้น มองว่าเรื่องงบประมาณต่างๆอยู่คนละขั้นตอน และเป็นเรื่องการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ที่มีการเสนอแผนงานโครงการและมีการแก้งบประมาณเพื่อคัดกรองก่อนที่จะนำเข้ามาพิจารณาในสภาฯตามวาระ

“เรื่องการอภิปรายฯ ผมเห็นเสนอข่าวกันโครมคราม ก็ว่ากันไปในสภาฯ เพราะผมยอมรับในหลักการรัฐสภาอยู่แล้ว อำนาจเขามีก็ทำไป ผมก็มีหน้าที่ชี้แจง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ปฏิบัติก็ชี้แจงไปเท่านั้นเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคฝ่ายค้านเล็งเรื่องงบฯกองทัพในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เล็งมาก็เล็งมา ผมชี้แจงไปก็เท่านั้นเอง เพราะเหตุผลความจำเป็นก็มีอยู่แล้วว่าเราดำเนินการและมีขั้นตอนอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา หลายอย่างก็ไม่ใช่เฉพาะมิติด้านความมั่นคงเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องยุทธศาสตร์ด้วยที่วันนี้ไม่ใช่ประเทศเราประเทศเดียว เนื่องจากยังมีอาเซียนและประเทศอื่นด้วย ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ เราจำเป็นต้องมีอะไรบ้างหรือไม่ก็ไปว่าเรื่องความจำเป็น ขอฝากให้ช่วยกันทำความเข้าใจด้วย เราไม่ใช่ทำแต่ในประเทศเราอย่างเดียว เราต้องทำกับคนอื่นด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

“บิ๊กตู่” ยัน เรือดำน้ำ มีความจำเป็น โยน กมธ.งบฯตัดสินใจ

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ