“บิ๊กตู่” ไม่ปิดประตู บ่อนพนันบนดิน เผยอยู่ในขั้นตอนศึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากถูกมองว่า ไม่มีความคืบหน้าหรือแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาบ่อนพนัน และแรงงานเถื่อน ล่าสุดวันนี้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ละเลยในการศึกษาทุกข้อเสนอ โดยเฉพาะบ่อนพนันถูกกฎหมาย แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอาจมีข้อติดขัดบ้าง ในการตรวจสอบ 2 เรื่องนี้ เพราะนอกจากจะมีข้อร้องเรียนจำนวนมาก ผู้ร้องเรียนก็มีข้อจำกัดในการให้ข้อมูล

"บิ๊กตู่" หวั่นการเมือง ทำไทม์ไลน์วัคซีนโควิดเลื่อน เมิน 'ธนาธร' ไม่ต้องมาขอโทษ ให้รอฟังในสภา

เบื้องหลัง ทำไม ? “บิ๊กป้อม” คะแนนมากสุด “ธรรมนัส” น้อยสุด

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพิจารณาข้อร้องเรียนเรื่องบ่อนพนันและแรงงานเถื่อนกว่า 200 เรื่อง  โดยระบุว่า  รัฐบาลไม่ได้ละเลยเรื่องเหล่านี้  โดยที่ผ่านมาจะเห็นว่า มีการจับกุมและดำเนินคดี โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ ทั้งบ่อนพนันและแรงงานเถื่อนจำนวนมาก  การจะสรุปว่าใครผิดหรือถูก ต้องมีหลักฐานประกอบชัดเจน  เพราะแม้ที่ผ่านมา จะมีประชาชนให้ข้อมูลและส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก  แต่บางเรื่องเกิดขึ้นมาแล้ว 3-4 เดือน ซึ่งก็ต้องตรวจสอบสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่  และผู้ร้องเรียนบางคน ก็ไม่ยอมลงชื่อ  ซึ่งถือว่าเป็นความยากลำบากในการตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่ก็จะต้องสอบสวนต่อให้ได้ ส่วนข้อเสนอการทำให้บ่อนพนันถูกกฎหมาย ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษา ว่า ประชาชนยอมรับได้หรือไม่ เพราะแนวทางที่พูดกัน ไม่ใช่บ่อนพนันอย่างเดียว   ต้องมีที่พัก ที่ประชุม อย่างกาสิโนในต่างประเทศ  ซึ่งคนที่เข้าไปเล่น ต้องมีหลักทรัพย์ที่เพียงพอ ต้องมีการรับรองสถานะทางการเงิน  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อมาว่า ทั้งการแก้ปัญหาบ่อนและแรงงานผิดกฎหมายต้องทำอย่างยั่งยืน เพราะมีความซับซ้อน และรัฐบาลจะพิจารณาทุกเรื่องอย่างรอบคอบ จึงยังตัดสินใจไม่ได้ว่า แนวทางไหนดีหรือไม่ดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ