“เอ๋ ปารีณา” นำชาวบ้านโป่ง ร้อง “บิ๊กตู่” หนุนใช้ม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ได้นำประชาชนชาวบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี สนับสนุนการใช้กฎหมายมาตรา 112

“เอ๋ ปารีณา” ยื่นแถลงการณ์ต่อยูเอ็น แจง ไทยจำเป็นต้องมีม.112

หลังกลุ่ม บ้านโป่งไม่อินเผด็จการ เดินเท้าบุกทำเนียบ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียกเลิกบังคับใช้กฎหมายมาตรา 112 ล่าสุด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ได้นำประชาชนชาวบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี สนับสนุนการใช้กฎหมายมาตรา 112

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ได้เดินทางมายังสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่ต้องการให้ กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ใช้คำว่าบ้านโป่ง ในการเรียกร้องและเคลื่อนไหวทางการเมือง อาจทำให้คนเข้าใจชาวบ้านโป่งผิดจากความเป็นจริง ย้ำว่า กลุ่มคนเหล่านี้ เป็นกลุ่มคนเล็กๆเพียง 4-5 คนเท่านั้น

นอกจากนี้นางสาวปารีณา ยังระบุด้วยว่าที่ตนนำชาวบ้านโป่งมายื่นหนังสือต่อนายกในวันนี้ เป็นการเน้นย้ำว่าชาวบ้านโป่งรักและศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ และอยากให้นายกรัฐมนตรีบังคับใช้กฎหมายมาตรา112 เพื่อเป็นการปกป้องสถาบันการดูหมิ่นประมาทคนทั่วไป ประมวลกฎหมายมาตรา 326 และ 393 บังคับใช้ไม่ให้คนไปหมิ่นประมาทผู้อื่น แล้วเหตุใดจึงต้องยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 กฎหมายมาตรา 112 นี้ เป็นกฎหมายที่มีการบังคับใช้ทั่วโลก

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ กลับใจ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ตนยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

'ปารีณา' กลับลำ นัดเองเลิกเอง ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง เลื่อนพบอัยการฟ้องคดี 'ฟาร์มไก่' รุกป่า

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ