“ประยุทธ์” ยันแก้ฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาระดับชาติ ขอปชช. ร่วมมือแก้ไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประยุทธ์” ยันแก้ฝุ่น PM2.5 เป็นปัญหาระดับชาติ ขอปชช. ร่วมมือแก้ไข

959 รายใหม่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อในประเทศ 937 ราย   

เปิดขุมทรัพย์ "บิ๊กแป๊ะ" ผบ.ตร. 5 ปี รวยน้อยลง เหลือ 923 ล้าน ส่วนตัวเพิ่ม 18 ล้าน ส่องปืน พระเครื่อ...

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ว่า ยังเป็นปัญหาระดับชาติ ที่รัฐบาลต้องแก้ปัญหาเชิงรุก ซึ่งในการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี หลายครั้งที่ผ่านมาก็ได้มีการหารือ มาตรการต่าง ๆ การทำงานลดฝุ่น PM 2.5 ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว แต่ก็ต้องขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ

"วันนี้ก็ทำงานด้วยกัน ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย ทหารนะครับ ก็ขอความร่วมมือจากภาคประชาชนด้วยแล้วกัน เพราะมีหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมด้วยอะไรด้วยนะครับ ในการเผาพื้นที่การเกษตร ในประเทศเราจะต้องเข้มงวดอย่างไร อันนี้ได้มีการแสวงหาแนวปฏิบัติที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อน ทั้ง PM2.5 และความเดือดร้อนด้านเกษตรกรรมแบบดั้งเดิม จะทำอย่างไรให้เกิดความเหมาะสม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลดการเผาพื้นที่เกษตรกรรม พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าได้มีการหารือตลอดเวลา ทั้งพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกัน เพราะอากาศเชื่อมโยงกันทั้งหมด ซึ่งนอกจากพื้นที่ชายแดน ก็ยังมีพื้นที่ตอนในของแต่ละประเทศด้วย ก็ได้หารือกับประเทศเพื่อนบ้านเรา ทั้งระดับพื้นที่ ในทุกมิติ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ