“เสรีพิศุทธ์” ซัด รัฐบาล ทำสถาบันเสียหาย ชี้ นำมาแอบอ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองว่า ผู้ที่ทำให้สถาบันเสียหายคือรัฐบาล เพราะมีการดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง และนำมาแอบอ้าง ส่วนฝ่ายค้านไม่เคยนำสถาบันมายุ่ง

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี

กรณีที่ ส.ส.รัฐบาล เรียกร้องให้ ฝ่ายค้านแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางที่มีการกล่าวหารัฐบาล เชื่อมโยงไปถึงสถาบัน เรื่องนี้มีความเห็นจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองว่า เป็นจากตีรวนโดยฝ่ายรัฐบาล ยืนยันอภิปรายได้ ถ้าจำเป็น พร้อมกล่าวโจมตีว่า ผู้ที่ทำให้สถาบันเสียหายคือรัฐบาล เพราะมีการดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง และนำมาแอบอ้าง ส่วนฝ่ายค้านไม่เคยนำสถาบันมายุ่ง

เป็นความเห็นของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวกรณีที่ ส.ส.ฝั่งรัฐบาลเรียกร้องให้ฝ่ายค้านแก้ไขเนื้อหาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เป็น ปฎิปักษ์ต่อสถาบันฯ ว่า ต้องสอบถามไปที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน เพราะเป็นผู้รวบรวมเนื้อหาต่างๆ จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่วนประเด็นเรื่องสถาบันฯ นั้น พรรคเสรีรวมไทยไม่มีการอภิปรายประเด็นนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุอีกว่า ไม่ควรแก้ไขญัตติ ถ้าอภิปรายไม่เหมาะสม ก็สามารถประท้วงได้ แต่ถ้าจำเป็นก็พูดได้ ยกตัวอย่างตนเองในการอภิปรายครั้งที่แล้ว ที่อภิปรายประเด็น นายกฯ ถวายสัตย์ปฎิญาณตนไม่ครบถ้วน ยังสามารถพูดได้ มองว่า ผู้ที่ทำให้สถาบันเสียหายคือรัฐบาล เพราะมีการดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง และนำมาแอบอ้าง ส่วนฝ่ายค้านไม่เคยนำสถาบันมายุ่ง

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ของคณะกรรมการตรวจสอบ และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 วัน ตามกรอบการตรวจสอบ 7 วัน

โดยยอมรับว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้ประสานแจ้งขอให้พรรคการเมืองฝ่ายค้านแก้ไขญัตติที่เขียน เกี่ยวกับการทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันฯกับประชาชน ซึ่งจะรอให้ญัตติส่งมาแล้วจะดำเนินการประสานเอง และหากต้องมีการประสานปรับปรุงแก้ไข ก็ยังคงถือกรอบการยื่นญัตติเดิม

ทั้งนี้ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นวิจารณ์เกี่ยวกับการเขียนญัตติของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เมื่อได้ตรวจสอบแล้วจะให้ความเห็นอีกที หรือหากมีการอภิปรายที่เกี่ยวข้องหรือกระทบต่อสถาบัน ก็จะมีข้อบังคับการประชุมที่กำหนดกรอบการอภิปรายไว้ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยเป็นคนละเรื่องกับกรณีการอภิปราย ปมการถวายสัตย์เมื่อครั้งที่ผ่านมา

“บิ๊กตู่” ลั่น พร้อมรับมือศึกซักฟอก ไม่หวั่น ถูกถามงบกองทัพ

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ