“ทิพานัน” ซัด “ธนาธร” โจมตีสถาบัน อย่างอำมหิตที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทิพานัน” ซัด “ธนาธร-ก้าวไกล” ไลฟ์บิดเบือน เอาวัคซีน-ชีวิตคนไทย หวังประโยชน์การเมือง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่บริษัทแอสตร้าเซเนก้าชี้แจงเหตุผลในการเลือกบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ผลิตวัคซีนว่า เป็นคำตอบที่ชัดเจนแล้วว่าบริษัทแอสตร้าเซเนก้าเลือกบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์บนหลักการด้านศักยภาพ และความสามารถในการเป็นผู้ผลิตวัคซีนระดับโลก ที่ได้รับการรับรองตามหลักเกณฑ์และใบอนุญาตการผลิตในภูมิภาค ปราศจากข้อกังขาใดๆ เนื่องจากโลกในปัจจุบันนี้ ผู้ผลิตเป็นเจ้าของตลาดวัคซีน มีอำนาจเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ตลาดของผู้ซื้อ ซึ่งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ทำธุรกิจมาก่อน ย่อมจะเข้าใจกลไกดี แต่ก็แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ กลับเลือกพูดข้อมูลเพียงด้านเดียว เพื่อยุแยงตะแคงรั่วให้สังคมเกิดความเคลือบแคลงต่อกระบวนการจัดหาวัคซีนของรัฐบาลที่มีการดำเนินการมาอย่างถูกต้อง โปร่งใส รอบคอบ ฉะนั้นนายธนาธร คณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกลที่มีแนวทางการดำเนินการสอดคล้องกันจึงควรหยุดพฤติกรรมอำมหิต นำกรณีวัคซีนและชีวิตความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองได้แล้ว

“ทิพานัน” ซัด “ธนาธร” บิดเบือนข้อมูลวัคซีน ยัน ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

ทั้งนี้รัฐบาลและทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนพยายามดำเนินการอย่างเต็มที่ ภายใต้ข้อจำกัดและเงื่อนไขของผู้ผลิต ข้อกฎหมายและงบประมาณ เพราะมีข้อขัดข้องทางกฎหมายที่ไม่อนุญาตให้รัฐจ่ายเงินจองซื้อสินค้าที่ยังไม่มีการผลิต และ การมีเงื่อนไขว่า หากไม่สำเร็จจะไม่ได้รับเงินคืนก็ไม่สามารถทำได้ หรือหากสำเร็จจะมีโอกาสซื้อได้ในราคาต่ำกว่าราคาที่เราซื้อเมื่อเขาผลิตได้แล้ว ซึ่งหากรัฐบาลทำเช่นนั้น ก็จะพาประเทศไปสู่ความเสี่ยง ซึ่งหากเป็นแบบนั้นนายธนาธรก็จะออกมาจากห้องแอร์ พูดๆ พิมพ์ๆ ตำหนิรัฐบาลอีกอยู่ดี อีกทั้งในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ รัฐบาลแก้ปัญหาด้วยการเลือกวัคซีนที่ดีที่สุด และราคาเหมาะสมที่สุด  ในขณะที่ประชาชนยังสามารถร่วมภาคภูมิใจที่ประเทศไทยเป็นผู้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตวัคซีนไวรัสโคโรนา 2019 และเป็นฐานผลิตในภูมิภาคอาเซียนด้วย

ส่วนกรณีเรียกร้องให้มีการเปิดสัญญาต่างๆ นั้น  น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายธนาธรทำธุรกิจมาก่อน ย่อมทราบดีว่าทำได้หรือไม่ได้ เพราะต้องได้รับการยินยอมจากคู่สัญญา  แต่ก็เลือกที่จะตั้งคำถามประเด็นนี้ขึ้นมา พูดจากครึ่งๆ กลางๆ เพราะรู้ว่ามีข้อติดขัดทางกฎหมาย เป็นการเสแสร้ง ไร้เดียงสา ที่ต้องการให้รัฐบาลตกเป็นจำเลยของสังคมทั้งที่ตนเองรู้อยู่เต็มอก ซึ่งในกรณีนี้ บริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องก็มีสิทธิตั้งคำถามกลับต่อนายธนาธรที่เจตนาจี้ให้เปิดสัญญา ว่ามีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ หรืออาจหวังให้ข้อมูลทางเทคโนโลยีรั่วไหลไปยังคู่แข่ง ด้วยหวังผลประโยชน์ในทางมิชอบด้วยหรือไม่ 

“ดีอีเอส” แจ้งความ “ธนาธร” ผิดม.112 ไลฟ์สดพาดพิงสถาบัน  

“นายธนาธร ควรหยุดสร้างพื้นที่ข่าวให้ตนเอง  สร้างความวุ่นวายให้คนทำงาน ควรปล่อยให้แพทย์และคนทำงานได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เพราะกระบวนการการจัดหาวัคซีนมีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตของคนไทย แต่ทีมงานต้องคอยนำข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจงประชาชนรายวันแทนที่จะได้มุ่งหน้าทำงานอย่างเต็มที่ แต่นายธนาธรกลับไปนำชุดข้อมูลต่างๆ มาปะติดปะต่อแบบคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง แล้วตั้งคำถามจากสมมติฐานที่อคติ ไม่สร้างสรรค์ เพื่อความสะใจของตนเอง ก็ต้องถามว่าตอนนี้ สะใจแล้วหรือยัง ที่แพทย์และคณะทำงานถูกบั่นทอนกำลังใจจากการชี้นำกลุ่มผู้สนับสนุนของนายธนาธร และคนทำงานยังต้องทำงานหนักและเสี่ยงนานขึ้น” น.ส. ทิพานัน กล่าว

 น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า วันนี้ บริษัทแอสตร้าเซเนก้า ออกมาชี้แจงเองแล้ว หากนายธนาธรยังไม่หยุด ยังไม่เข้าใจหรือไม่พยายามที่จะเข้าใจ ประชาชนก็จะตาสว่างเองว่าเจตนาของนายธนาธรคืออะไร นายธนาธรทำไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ หรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองบนความเป็นความตายเพื่อบรรลุเป้าหมายในการโจมตีสถาบันอย่างอำมหิตที่สุดกันแน่

“อนุทิน” ตอบคำถาม “ธนาธร” ปมจัดหาวัคซีนโควิด ยันไม่ล่าช้า คนไทยได้ฉีดทั่วถึง

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ