“เสรีพิศุทธ์” ล็อกเป้า “บิ๊กตู่” ซักฟอก ปมบ่อนพนันแพร่โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี ในประเด็นบ่อนการพนันซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดรุนแรงมากขึ้น

เสรีพิศุทธ์ แฉ บ่อนเกลื่อนเพราะตร.รับส่วย

การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ถึง 19 กุมภาพันธ์นี้ มีความคืบหน้าจากพรรคฝ่ายค้านว่า เริ่มมีการประชุมวางแผนกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี ในประเด็นบ่อนการพนันซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดรุนแรงมากขึ้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรวม 10 คน โดยพรรคเสรีรวมไทย มีผู้อภิปราย 5 คน ในหลากหลายประเด็น เช่น การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่บกพร่อง การออกมาตรการเยียวยาที่ได้รับผลกระทบที่ไร้ประสิทธิภาพ
แต่ส่วนตัวจะอภิปราย ประเด็น การลักลอบเปิดบ่อนพนัน จนเป็นแหล่งระบาดของโควิด-19 มั่นใจ สามารถอภิปรายเชื่อมโยงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง มั่นใจมีหมัดเด็ดน็อค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แน่นอน

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวภายหลังวิปรัฐบาลเรียกร้องให้ฝ่ายค้านแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กล่าวหานายกรัฐมนตรี โดยพาดพิงถึงสถาบัน
ซึ่งในบ่ายวันนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้รับผิดชอบตรวจสอบญัตติจะพิจารณา โดยได้เชิญประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และประธานวิปฝ่ายค้าน มาพิจารณาร่วมกัน
มั่นใจว่าหากฝ่ายค้านไม่ยอมแก้ไขญัตติ ก็จะทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะ ส.ส.หลายคน กังวลต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น และอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ รวมไปถึงข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นายวิรัช ยังเห็นว่า ฝ่ายค้านควรส่งเอกสารหลักฐาน ที่จะนำมาใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ให้กับประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของหลักฐานก่อนว่าสามารถเชื่อถือได้หรือไม่ เช่น เป็นเอกสารราชการ หรือหนังสือที่ราชการรับรอง ไม่ใช่นำมาประกอบการอภิปรายทันที โดยไม่รู้ที่มาเอกสาร

ส่วนการตั้งทีมสนับสนุนรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ยืนยันว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ได้เตรียมข้อมูลทั้งประเด็นที่มีการคาดการณ์ว่าจะถูกนำมาอภิปราย เพื่อสนับสนุนรัฐมนตรีแล้ว พร้อมยอมรับว่ามีการตั้งองครักษ์ขึ้นจริง แต่ในปีนี้จะไม่มีการจัดสัมมนา เพราะสถานการณ์โควิด-19 โดยจะเป็นการหารือกลุ่มย่อย เพื่อเตรียมความพร้อมในศึกอภิปรายครั้งนี้

ฉะ "บิ๊กตู่" แก้บ่อนได้ ไม่ต้องรอ 100 นายกฯ เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี - ทำไม่ได้ลาออกไป ชี้เป้า "พล.ต.ท....

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ