"สิระ" ขู่ ส.ส.ลงชื่อญัตติสถาบัน เจอม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเกิดขึ้นกลางเดือนกุมภาพันธ์ ส่อวุ่นวายขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนายสิระ เจนจาคะ เตรียมสวมมบทนักร้องแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 กับผู้ลงชื่อในญัตติ เพราะมองว่า นำสถาบันฯ ลงมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

ก้าวไกลไม่หวั่นญัตติ"สถาบัน"ถูกประท้วงวุ่น

สภาฯ จ่อพิจารณาญัตติด่วน ฟังความเห็นม็อบนักศึกษา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมดำเนินคดี ม.112 กับ ส.ส.ที่ลงชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมองว่าญัตตินี้มีการกล่าวถึงสถาบัน

นายสิระ วิจารณ์ว่า เป็นการดึงฟ้าลงต่ำหรือไม่ ประเด็นนี้การโต้ตอบจาก นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยืนยัน จะอภิปรายญัตติด้วยเนื้อหาที่กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารงานแผ่นดินโดยแอบอ้างสถาบัน และทำให้สถาบันเสื่อมเสีย พร้อมตอบโต้ นายสิระว่า นายสิระไม่มีความแม่นยำในเรื่องของกฎหมายหรือเรื่องรัฐธรรมนูญ

ซึ่งนายรังสิมันต์ใช้คำว่า "ควรเอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่า ไม่อยากให้ราคานายสิระ"

“เสรีพิศุทธ์” ซัด รัฐบาล ทำสถาบันเสียหาย ชี้ นำมาแอบอ้าง

ด้าน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เผยความคืบหน้าการบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลว่า ล่าสุดฝ่ายค้านแจ้งยืนยันไม่แก้ไขถ้อยคำในญัตติ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงเซ็นลงนามให้บรรจุเป็นวาระประชุม ซึ่งไม่สามารถแก้ไขถ้อยคำในญัตติได้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีเรื่องสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องว่า รัฐบาลมีความเข้มแข็ง พรรคร่วมรัฐบาล ร่วมมือกันดี จึงไม่รู้สึกหวั่นไหว และไม่ใช่คนตกใจง่าย เพราะเป็นทหารมาก่อน

ส่วนเนื้อหาที่อาจสุ่มเสี่ยงพาดพิงสถาบันนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกคนรู้ว่ารัฐธรรมนูญกำหนดไว้อย่างไร ก็ตามนั้น คงไม่ต้องพูดหรือตอบคำถามในเรื่องนี้

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความเห็นสั้นๆว่า "เป็นเรื่องของนายชวน ไม่ใช่เรื่องของผม"

ส่วนประเด็น เรื่องเสนอแก้ไขประมวลกฎหมาย อาญามาตรา 112 ที่ ล่าสุดพบมี 2 ส.ส.พรรคก้าวไกล จะไม่ลงชื่อในญัตติยื่นแก้ไข คือ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และ นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี โดยทั้งสองคนระบุว่า  ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข เพราะขัดแย้งกับจุดยืนตัวเอง พร้อมยอมรับผลการลงโทษและการคาดโทษจากทางพรรคที่จะตามมา.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ