ทหารเมียนมา ปิดด่านท่าขี้เหล็ก หลังก่อรัฐประหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังผู้นำทหารของเมียนมา ที่นำโดย พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ก่อการรัฐประหารในช่วงที่กำลังจะมีการถ่ายโอนอำนาจจากรัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้ง ซึ่งชัยชนะตกเป็นของพรรคเอ็นแอลดีพรรคการเมืองที่มี นาง อองซาน ซูจี เป็นผู้นำ นั้น

อัปเดต รัฐประหาร เมียนมา ด่วน! ประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 ปี ยึดอำนาจบริหาร-นิติบัญญัติ-ตุลาการทั้งหมด

“อองซานซูจี” ถูกทหารควบคุมตัวช่วงเช้ามืดวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ทางด้านอ.แม่สาย จ.เชียงราย เช้าวันนี้(1ก.พ. 2564 ) ในช่วงเช้าๆ การขนส่งสินค้าระหว่างแม่สายกับท่าขี้เหล็กซึ่งทำกัน ณ จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 ยังคงดำเนินการกันอยู่ตามปกติ

แต่ต่อมาเวลาประมาณ 09.38 น. เจ้าหน้าที่ของทางการท่าขี้เหล็กได้ทำการปิดด่านพรมแดนตามคำสั่งคณะปฏิวัติ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดที่มีพรมแดนติดต่อกับเมียนมา ส่งกำลังตรึงชายแดนเพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ในขณะที่สถานการณ์ในตัวจ.ท่าขี้เหล็กนั้น จากการตรวจสอบในช่วงเช้าพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำหน้าที่กันตามปกติ แต่ก็รอฟังคำสั่งจากคณะปฏิวัติว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ ในขณะที่การใช้ชีวิตของประชาชนไม่ได้มีการเข้มงวดมากนัก มีเพียงแต่การตัดสัญญาณสื่อสารเท่านั้น

อย่างไรก็ตามหากด่านพรมแดนปิดไม่มีการขนส่งสินค้าเกิดขึ้น ประชาชนในเมืองท่าขี้เหล็ก ซึ่งพึ่งพาสินค้าจากแม่สายมีผลกระทบอย่างแน่นอน ในขณะที่การส่งออกสินค้าจากประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าเฉลี่ยเดือนละประมาณ 1,000 ล้านบาทก็จะหายไป สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออกสินค้าไทย รวมทั้งบรรดาเจ้าของรถตู้ที่มีอาชีพรับจ้างขนส่งสินค้าไปท่าขี้เหล็กในพื้นที่แม่สายที่มีมากกว่า 200 คันอย่างแน่นอน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ