ตร.คุมตัวการ์ดวีโว่ขออำนาจศาลฝากขัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ สน.ยานนาวา คุมตัวผู้ร่วมชุมนุม จำนวน 3 คน ที่ถูกจับกุม หลังร่วมชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา ขออำนาจศาลฝากขัง ด้านตำรวจ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบผู้ใดผิดจะออกหมายจับเพิ่มเติม

ตร.จับ 3 ผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา แจ้งข้อหาฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายแบบเมียนมา "ไป่ ทาคน" โพสต์ถึงรัฐประหาร วอนโลก ช่วยเมียนมา ช่วย "อองซาน ชูจี"

บรรยากาศหน้า สน.ยานนาวา เช้านี้ 2 ก.พ. 2564  ตำรวจนำแผงเหล็กมากั้นไว้ด้านหน้าทางเข้าพร้อมตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตรึงกำลังโดยรอบ หลังตำรวจจับกุมการ์ดและประชาชนที่มาร่วมชุมนุมเมื่อวานนี้  โดยมีนายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ และสมาชิกได้รวมตัวกันหน้า สน.เพื่อให้กำลังใจตลอดทั้งคืน และเมื่อเช้าวันนี้ทั้ง 3 คน ถูกตำรวจนำตัวไปฝากขัง โดยผู้ต้องหาที่ 1 ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครใต้ในความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป โดยมีอาวุธ, ขัดขวางเจ้าพนักงานและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ย้อนไปเมื่อวานนี้กลุ่มแรงงานชาวเมียนมารวมตัวกันหน้าสถานทูตเพื่อทำกิจกรรมแสดงความไม่พอใจการรัฐประหารในเมียนมา ก่อนกลุ่ม We Volunteer จะตามมาสมทบเพื่ออ่านแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหารในเมียนมา

ด้าน พ.ต.อ. ธนโชติ ฤกษ์ดี ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ควบคุมผู้ต้องหาที่ 2และ3  ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้พิจารณารับฝากขังตัวชั่วคราวแล้ว ในความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรค และฐาน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยไม่ได้คัดค้านการประกันตัวแต่อย่างใด 

ส่วนผู้ต้องหาที่ 1 ได้ส่งฝากขังต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในความผิดที่เกี่ยวกับการใช้เครื่องขยายเสียง แต่เนื่องจากศาลมีมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 จึงใช้วิธีการวีดีโอคอนเฟอเรนท์จากที่ สน.ยานนาวา กับศาลแทน ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนจะมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกหรือไม่ ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่ามีผู้ใดเข้าข่ายกระทำผิดชัดเจน ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไปทันที

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ