นายกฯเห็นใจคนแก่ สั่งมหาดไทย ชะลอเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี สั่งการกระทรวงมหาดไทย ช่วยคนแก่ ชะลอเรียกคนเบี้ยผู้สูงอายุแล้ว "บิ๊กป๊อก"เผยต้องแก้ระเบียบ

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเรียกคืนเบี้ยสูงอายุ ในกลุ่มคนชรา เนื่องจากการจ่ายซ้ำซ้อนของระบบราชการ ว่า เรื่องนี้ อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ทางกระทรวงมหาดไทย (มท.) ระงับการเรียกเงินคืนแล้ว อย่าตื่นตระหนก ตนเห็นใจ

ยาย 86 ปีป่วยติดเตียงขอรับบริจาคเงินคืนรัฐ

เจออีก! ยายวัย 73 ปี ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุพร้อมดอกเบี้ยกว่า 7.7 หมื่นบาท

"ทนายตั้ม" ยกฎีกาเทียบ ยายไม่ต้องคืนเบี้ยผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่รัฐต้องรับผิดชอบ!!

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน และให้ชะลอการเรียกคืนหรือฟ้องร้องเอาไว้ก่อนแล้ว

ตอนนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบและแก้ไขความคลาดเคลื่อนของข้อมูลต่าง ๆ กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ดูแลเรื่องผู้สูงอายุ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นคนจ่ายเงิน และกรมบัญชีกลางที่ดูเรื่องการเบิกจ่ายให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกฝ่ายกำลังคุยกันว่าจะมีทางออกอย่างไร

"ขอให้คุณตาคุณยายไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ผมรับปากจะดูแลให้ ผมเข้าใจความรู้สึกของท่านดี ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำตามระเบียบ อย่างไรก็ดี ทางออกมีอยู่แล้วโดยไม่มีใครต้องเดือดร้อน รอสักหน่อยนะครับ และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปหาเงินมาใช้คืนหลวงหรือจะต้องขึ้นศาล ผมจะจัดการให้ทุกอย่างเรียบร้อยครับ #ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ระบุว่า หน่วยที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อพิจารณาหาแนวทางดำเนินการ  เมื่อได้ข้อยุติกระทรวงมหาดไทยถึงจะไปแก้ระเบียบ ทั้งนี้สั่งการองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 7.8 พันแห่งทั่วประเทศไปพิจารณาดำเนินการไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชน ระหว่างรอให้ได้ข่อยุติ อาจเป็นการเจรจาหรือชะลอการเรียกเงินคืนสำหรับกว่า 1.1 หมื่นรายที่ขอเรียกเงินคืน ส่วนที่ดำเนินการไปแล้ว  4 พันคน ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ