“หมอวรงค์” ล่า 1 แสนรายชื่อ ยื่นค้านแก้ ม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากพรรคก้าวไกล รวบรวมรายชื่อ ส.ส. เพื่อเสนอญัตติแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 วันนี้พรรคไทยภักดี แถลงข่าวเตรียมล่ารายชื่อคัดค้าน พร้อมทั้งเตรียมแจ้งความเอาผิดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในมาตราดังกล่าวด้วย

"สิระ" ขู่ ส.ส.ลงชื่อญัตติสถาบัน เจอม.112

“ไทยภักดี”ตั้งพรรคการเมืองปกป้องสถาบัน

วันนี้ 3 ก.พ. 2564 พรรคไทยภักดี นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรค แถลงข่าวการแสดงจุดเพื่อยืนคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีที่พรรคก้าวไกล รวบรวมรายชื่อ ส.ส. เพื่อเสนอญัตติแก้ไขมาตรานี้

นพ.วรงค์ มองว่า แม้พรรคก้าวไกลจะอ้างว่าจุดประสงค์การแก้ไข มาตรา 112 เพราะต้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ส่วนตัวมองว่ามีบางคนที่ต้องการล้มล้างสถาบันฯมากกว่า โดยใช้การแก้ไขมาตรา 112 เป็นบันไดขั้นแรกเท่านั้น  นอกจากนี้ ยังมีจุดประสงค์แอบแฝงที่ต้องการล้างความผิด ให้แก่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และพรรคพวก ที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วบางส่วน

นพ.วรงค์ ระบุว่า ส่วนตัวยังมองไม่เห็นปัญหาของการใช้มาตรา 112 เพราะปัญหาส่วนใหญ่มาจากนักการเมืองมากกว่าตัวกฎหมาย และพรรคไทยภักดีจึงแสดงจุดยืนคัดค้านการแก้ไขมาตราดังกล่าว โดยจะรวบรวมรายชื่อประชาชน 1 แสนรายชื่อ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อนำมายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภาเพื่อพิจารณา โดยในวันพรุ่งนี้(4 ก.พ.) ตนเองจะไปยื่นร้อง นายธนาธร ในความผิดตามมาตรา 112 และมาตรา 116 ที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง

สำหรับกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีเนื้อหาบางส่วนกล่าวถึงสถาบันฯ นพ.วรงค์ ระบุว่า ตนเองไม่เห็นด้วย เพราะสภาผู้แทนราษฎรมีกรอบการอภิปรายอย่างชัดเจนว่า ต้องไม่มีการกล่าวถึงสถาบัน

ส่วนกรณีการเกิดรัฐประหารในประเทศเมียนมา นพ.วรงค์ ระบุว่า เราเป็นคนนอก และแต่ละประเทศมีอธิปไตยของตนเอง  หากจะอยู่ร่วมกันต้องไม่แทรกแทรงซึ่งกันและกัน

สำหรับกรณีที่นายธนาธร เดินทางไปร่วมในการชุมนุมต่อต้านการรัฐประหารที่หน้าสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ก็ถือเป็นการแทรกแซงอย่างหนึ่งเช่นกัน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ