“สมคิด” แนะ รัฐบาล เตรียมคำตอบอภิปราย ดีกว่าตั้งองครักษ์มาป่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” แนะ รัฐบาล เอาเวลาไปเตรียมตัวสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดีกว่าตั้งองครักษ์ เตือน อย่าทำการเมืองแบบโบราณไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลประกาศตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี รวมทั้งการออกมาดิสเครดิสฝ่ายค้านเพื่อลดความน่าเชื่อถือ อยากเตือนไปยังฝ่ายรัฐบาลว่าไม่จำเป็นต้องมานั่งลดความน่าเชื่อถือฝ่ายค้านหรอก สู้เอาเวลาไปทำข้อสอบรวมทั้งทำการบ้าน เพื่อมาตอบคำถามของฝ่ายค้านดีกว่าเพราะสิ่งที่รัฐบาลทำมาเสียเวลาเปล่าๆ

“เสรีพิศุทธ์” ล็อกเป้า “บิ๊กตู่” ซักฟอก ปมบ่อนพนันแพร่โควิด-19

ทั้งนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พี่น้องประชาชนรอฟังฝ่ายค้านอภิปรายความบกพร่องของรัฐบาลที่ผ่านมาทำอะไรดีไม่ดีอย่างไรบ้าง เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน จะมาลดความน่าเชื่อถือฝ่ายค้านอย่างไรไม่มีผล เพราะประชาชนเขารู้ว่าเป็นการทำงานเพื่อเอาใจรัฐมนตรีเท่านั้นเอง อยากเตือนบรรดาองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี ว่าให้ไปทำการบ้านให้เตรียมตัวตอบคำถามของผู้อภิปรายเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ไม่อยากให้รัฐบาลทำการเมืองแบบโบราณ เพราะโลกมันยุคใหม่แล้ว รัฐมนตรีควรฟังข้อมูลแล้วมาตอบคำถามของฝ่ายค้าน ส่วนส.ส.รัฐบาลที่มีหน้าที่ยกมือประท้วงเพื่อเอาใจนายเท่านั้น ก็ให้คิดให้ดีเพราะประชาชนจับตามองอยู่ หากทำไม่ดีก็ไปตอบคำถามประชาชนเองว่าเป็นส.ส.เพื่ออะไร

“พรรคฝ่ายค้านจะมีการหารือกันในเรื่องวันอภิปรายว่าควรที่จะเป็นกี่วัน ฝ่ายค้านขออภิปราย 5 วันและลงมติในวันที่ 6 แต่รัฐบาลให้เพียง 4 วันและลงมติ 1 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีการยื่นขอเสนอไปที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาอีกครั้ง ส่วนบางคนที่ออกมาโจมตีฝ่ายค้านก็เป็นเพียงต้องการพื้นที่สื่อเท่านั้นและเอาใจเจ้านายที่มีอำนาจเท่านั้น ไม่ได้สนใจในเนื้อหาสาระ ฝากไปยังผู้ที่กำลังเล่นเกมการเมืองในรัฐบาลว่าอย่าเล่นการเมืองแบบโบราณเลย ไม่เกิดประโยชน์กับทั้งรัฐบาลและประชาชน” นายสมคิด กล่าว

“ธีรรัตน์” ชี้ รัฐบาล ระดมส.ส.เตรียมป่วน ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ