“ปิยวัฒน” ชี้ “บิ๊กตู่” ยิ่งอยู่นาน ประชาชนเหมือนตายผ่อนส่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” ชี้ ประชาชนหมดหวังรัฐบาลช่วยเหลือ ซัด งบประมาณมหาศาล บริหารเอื้อพวกพ้อง ไร้ประสิทธิภาพ

นายปิยวัฒน พันธ์สาย ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นเพื่ออภิปรายการทำงานของรัฐบาล เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งตลอดการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีข้อบกพร่องและบริหารงานที่ผิดพลาด ไม่มีประสิทธิภาพและยังมีการเอื้อพวกพ้อง จึงไม่อาจไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไปได้

“การุณ” หวั่น “บิ๊กตู่” เปิดทางนายทุน หาประโยชน์เงินกู้

ทั้งนี้ที่ผ่านมารัฐบาลมีงบประมาณมหาศาลทั้งงบประมาณประจำปีและงบเงินกู้ แต่การใช้งบประมาณกลับไม่สามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนได้ เศรษฐกิจล่มสลายเพราะมาตรการที่รัฐบาลออกมา โรงงานอุตสาหกรรมปิดไปมากกว่า 700 โรงงาน คนตกงานมากกว่า 30,000 คน รัฐบาลอ้างว่าผิดโควิดไม่ได้เกิดจากการบริหาร แต่สภาอุตสาหกรรมชี้ว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้โรงงานปิดเกิดขึ้นเกิดจากมาตรการรัฐที่ออกมาแบบไม่มีแผนงานรองรับ

ส่วนมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33  ของกระทรวงแรงงาน มีมติช่วยเหลือผู้ประกันตนนั้น ดูเหมือนจะดี แต่ช่วยเหลือผ่านแอพพลิเคชั่นเพื่อให้เอาไปซื้อสินค้า รัฐบาลคิดไม่เป็นหรือเปิดทางให้นายทุนเข้ามาหาประโยชน์ ทำไม่ไม่ช่วยเป็นเงินสดไปเลย คนที่ได้รับจะได้นำเงินไปบรรเทาความเดือดร้อน ทุกวันนี้ประชาชนยากจนลงทุกวัน ไม่มีงานทำ ค้าขายไม่ได้ บ้านถูกยึด รถยนต์ถูกยึด ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม แต่รัฐกลับมาตั้งเงื่อนไขในการเยียวยาประชาชน ประชาชนหมดหวังกับรัฐบาลนี้แล้วหวังรัฐบาลหน้าจะมาพลิกชีวิตของประชาชน เพราะยิ่งรัฐบาลบริหารนานประชาชนก็จะตายแบบผ่อนส่งมากขึ้น

สรุปแล้ว! เยียวยาผู้ประกันมาตรา 33 โครงการ "ม.33เรารักกัน” แบ่งจ่าย 4,000 บาท ตัดสิทธิ 3 กลุ่ม ต้อง...

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ