"ไทยภักดี" แจ้งเอาผิด "ธนาธร" ม.112-116


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพรรคไทยภักดี ได้เชิญชวนประชาชนให้ร่วมลงชื่อ 100,000 รายชื่อ เพื่อแสดงเจนตนารมย์คัดค้านการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่พรรคก้าวไกล เสนอญัตติในสภา ความเคลื่อนไหวล่าสุดในวันนี้ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตามความผิดกฎหมายอาญา มาตรา112 และ116 กรณีที่นายธนาธร ไลฟ์สดประเด็นการนำเข้าวัคซีน และการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติ

“หมอวรงค์” ล่า 1 แสนรายชื่อ ยื่นค้านแก้ ม.112

“ไทยภักดี”ตั้งพรรคการเมืองปกป้องสถาบัน

วันนี้ 4 ก.พ. 2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี เดินทางเข้าแจ้งความกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  ฐานหมิ่นเบื้องสูง และ มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น จากกรณีการไลฟ์สดวิจารณ์การนำเข้าวัคซีนโควิด ของรัฐบาลเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา 

โดยกล่าวหาว่านายธนาธร มีการบินเบือนก้าวล่วงสถาบันพระหากษัตริย์ และนำไปสู่การยั่วยุปลุกปั่น พร้อมนำหลักฐาน 2 ส่วนมามอบให้พนักงานสอบสวน คือ เนื้อหาการไลฟ์ ของนายธนาธร และหลักฐานการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ซึ่งถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก

นพ.วรงค์ ยังระบุด้วยว่า กรณีการดำเนินคดีกับนายธนาธร  ไม่ได้มีกระบวนการทำลายหรือรังแกพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด  แต่ตนดำเนินการในฐานะประชาชนชาวไทยคนหนึ่ง ซึ่งในทางกลับกันเห็นว่า นายธนาธร ควรทบทวนตัวเองที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ และขอให้เอาเวลามาช่วยดูแลประชาชน และตรวจสอบรัฐบาลดีกว่า พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครนำเรื่องสุขภาพของประชาชน และระบบการแพทย์มาโยงเป็นประเด็นทางการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ