ผบ.ทบ.ลั่น ไม่เคยมีในหัว ความคิดรัฐประหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรัฐประหารในเมียนมา ผบ.ทบ. ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของ "กลุ่มการเมือง" ในเมียนมา ข้ามผ่านชายแดน พร้อมสั่งควบคุมพื้นที่ชายแดนตะวันตกอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันกองทัพไทยไม่มีการสอบถามถึงสาเหตุความเปลี่ยนแปลง เพราะถือเป็นเรื่องการเมืองภายใน และไม่เคยไม่มีความคิดรัฐประหารอยู่ในหัว

มทภ.3 สั่ง ตรึงกำลังแนวชายแดน หลังเมียนมาก่อรัฐประหาร

ภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ตอบคำถามถึงเหตุการณ์รัฐประหารในประเทศเมียนมายืนยันว่า กองทัพ ไม่มีการสอบถามถึงสาเหตุความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องการเมืองภายใน

ส่วนจุดยืนของกองทัพ เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุไว้ว่า ให้ยึดตามกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นหลัก พร้อมยืนยันว่าในการเมืองจะเป็นอย่างไร แต่ความสัมพันธ์ทางทหารยังคงเหมือนเดิม

เมื่อถามย้ำว่า รู้สึกอย่างไรต่อการรัฐประหารในประเทศเมียนมา ผู้บัญชาการทหารบก ตอบว่า "ไม่มีความรู้สึก และคำนี้ไม่มีอยู่ในหัว" พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการรัฐประหารในเมียนมา มีรูปแบบที่เชื่อมโยงกับรัฐประหารในประเทศไทย และไม่ขอตอบคำถามถึงความเคลื่อนไหวชุมนุมในประเทศไทย

ส่วนการข่าว "กลุ่มการเมือง" ในเมียนมา ข้ามชายแดนมายังประเทศไทย พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวนี้ แต่ได้สั่งให้คุมเข้มชายแดนอย่างเต็มที่ เพราะเป็นห่วงเรื่องการลักลอบข้ามแดนของแรงงานผิดกฎหมายมากกว่า

“เจ้ายอดศึก” เตือน รัฐประหารเมียนมา เสี่ยงถูกคว่ำบาตร

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ