ตร.ปล่อยตัว เพนกวิน-เพื่อน หลังเข้ารับทราบข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษณ์ และ ผู้ชุมนุม รวม 21 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีจัดการชุมนุม ที่หน้าสภ.คลองหลวง เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีเหตุชุลมุนหลายครั้ง เนื่องจากตำรวจปิดพื้นที่ทางเข้าออก สภ.คลองหลวง ทำให้ผู้ชุมนุมที่มาให้กำลังใจแกนนำไม่พอใจ หลายช่วงเกิดเหตุการณ์ชุลมุน

หนีไปได้ฉิวเฉียด! "สยบไพรี" ล้อมบ้านจับลูกอดีต ส.ส.ดัง พันแก๊งค้าไอซ์ เว็บพนัน 2 พันล้านสะพัด ยึดยกเ...

“ภาดาท์” จี้ “กรมธนารักษ์” แจง ย้ายหมอชิต 2 สร้างคอมเพล็กซ์ ทำประชาชนเดือดร้อน

เหตุการณ์ชุลมุนในช่วงเช้าขณะผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งนำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร เจรจากับตำรวจเพื่อขอให้เปิดทางให้ ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่หน้าสภ.คลองหลวง   อ้างว่าทุกคนต้องการมาให้กำลังใจ กลุ่มแกนนำที่มารายงานตัว รวมถึงมองว่า พื้นที่เป็นถนนสาธารณะ ตำรวจไม่ควรปิดกั้นพื้นที่

ระหว่างการเจรจา ผู้ชุมนุม ประมาณ 100 คน ร่วมกันทำกิจกรรม ร้องเพลงแปลงจากมาร์ชตำรวจ รวมถึงปราศรัยโจมตีการทำงานของตำรวจ ต่อเนื่อง นายพริษฐ์ พยายาม ต่อรองขอให้เปิดพื้นที่ แต่สุดท้าย ตำรวจอนุญาตเฉพาะ ผู้ที่มีหมายเรียก ผู้ติดตาม และ ทนายความ เท่านั้น  ช่วงหนึ่งนายพริษฐ์ แสดงความเห็นว่า ตำรวจ ใช้กำลังมากเกินไปในการควบคุมความสงบการรายงานตัวในวันนี้

โดย หน้าสภ.คลองหลวง มีการปิดการจราจร และ ใช้ ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 6 กองร้อย ตรึงกำลังอยู่หลังแท่งแบริเออร์ปูนมีรถควบคุมผู้ต้องขังและ รถน้ำที่ใช้ในการสลายการชุมนุมจอดอยู่ด้วย ซึ่งการนัดรวมตัวกันชุมนุมนี้ เกิดขึ้น เพราะ แกนนำผู้ชุมนุมโดยเฉพาะ นายพริษฐ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เชิญชวนให้มาร่วมให้กำลังใจตัวเองและเพื่อนที่ต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหา รวมถึงอ้างว่า ได้รับข่าวสารว่าอาจมีการนำตัวผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมดไปฝากขัง ทำให้มีการนัดหมายร่วมตัวชุมนุมกันวันนี้ 

แต่สุดท้ายเมื่อผู้ถูกหมายเรียกทั้งหมด เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง นานกว่า 4 ชั่วโมง ตำรวจปล่อยตัวทั้งหมดกลับบ้าน ซึ่งวันนี้ ผู้ที่มารับทราบข้อกล่าวหามีทั้งหมด 21 คน จาก 22 คน โดย 1 คนที่ไม่มา ติดภารกิจอื่น  ทั้งนี้แม้ว่าตำรวจจะปล่อยตัวทั้งหมดกลับบ้าน แต่ขอความร่วมมือ ให้นั่งรถตู้ออกจากสภ.คลองหลวง แทนการเดินออกมา เพราะ ไม่ต้องการให้ เกิดความวุ่นวาย โดยหลังออกมานอกพื้นที่ ที่ตำรวจตั้งแบริเออร์ไว้ ผู้ชุมนุมที่รอให้กำลังใจ ส่งเสียงเฮดังลั่น พร้อมปรบมือที่ทั้งหมดได้รับการปล่อยตัว

น.ส.ปนัสยา  หรือรุ้ง ให้สัมภาษณ์ว่า ระหว่างการพูดคุยกับบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี แกนนำและผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมดยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี ไม่ควรต้องถูกนำตัวไปฝากขัง 

ด้าน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ บอกว่า เหตุการณ์วันนี้ไม่ได้ทำให้ตัวเองรู้สึกเสียใจ หมดกำลังใจ หรือหวาดกลัว ยืนยันว่าหลังจากนี้เดินหน้าตามอุดมการณ์ของตัวเอง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ