จับตา รมต.พลังประชารัฐ ตัดขากันเอง ยกก๊วน 30 ส.ส.เตรียมโหวตสวนดิสเครดิต   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้าน ยังกั๊กข้อมูล ห่วงการบ้านหลุดเหมือนครั้งที่แล้ว ด้านรัฐบาลไม่ห่วงประเด็นอภิปราย ปัญหาอยู่ที่รัฐมนตรีเตรียมดิสเครดิตกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสภาผู้แทนราษฎรถึงความเคลื่อนไหวการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดหมายเพื่อสรุปและลำดับผู้อภิปรายให้สอดคล้องและไม่ซ้ำซ้อนกันภายในสัปดาห์หน้า โดยแต่ละพรรค แต่ละผู้อภิปรายจะเปิดเผยรายละเอียดเนื้อหาการอภิปรายต่อกันให้น้อยที่สุด รวมไปถึงเอกสารหลักฐานที่จะแสดงประกอบการอภิปราย ที่แน่นอนแล้วว่าไม่ต้องนำเสนอให้ประธานสภาฯอนุญาตก่อน ดังนั้นบางส่วนจะปิดเป็นความลับ เพื่อป้องกันปัญหาข้อสอบรั่ว เนื่องจากส.ส.ฝ่ายค้านไม่ไว้ใจกันเอง เกรงตะนำข้อมูลไปให้ฝ่ายรัฐบาล จนสามารถเตรียมคำชี้แจงได้อย่างผิดปกติ ซ้ำรอยการอภิปรายครั้งก่อนที่เกิดกรณีรัฐมนตรีพาวเวอร์พอยต์สวย และสามารถชี้แจงได้ละเอียดกว่าประเด็นที่ฝ่ายค้านอภิปรายเสียอีก

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี

ส่วนทางด้านฝ่ายรัฐบาลไม่ค่อยกังวลการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านครั้งนี้เท่าไหร่ เพราะเชื่อว่าไม่มีข้อมูลไม้เด็ดหรือใบเสร็จที่จะล้มรัฐบาลได้จริง ขณะที่รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายบางคนมีความเป็นห่วงจากกลไกภายในพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาลที่มีปัญหาความขัดแย้งภายใน อาจมีผลไปถึงเสียงโหวตไว้วางใจของรัฐมนตรีแต่ละรายที่อาจได้ไม่เท่ากัน โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่มีการแบ่งกลุ่มแบ่งก๊วนกันอย่างชัดเจน แกนนำที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการบางรายต้องการชิงอำนาจการนำภายในพรรค และต้องการได้คะแนนไว้วางใจมากกว่ารัฐมนตรีว่าการของพรรคบางราย เพื่อหวังผลในการปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเขย่าให้รัฐมนตรีบางคนหลุดจากตำแหน่ง จะได้มีโอกาสขึ้นชั้นเป็นรัฐมนตรีว่าการ

ฝ่ายค้านเตรียม 38 ขุนพล อภิปรายไม่ไว้วางใจ “มิ่งขวัญ-มงคลกิตติ์” ร่วมวง เคาะ 4 วัน 16-19 ก.พ. นี้

“มีการล็อบบี้ให้ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐงดออกเสียง หรือถึงขั้นโหวตสวนไม่ไว้วางใจเพื่อดิสเครดิตรัฐมนตรีบางคน โดยอาจจะมีส่วนต่าง ส.ส.มากถึง 30 คน รวมไปถึงพวก ส.ส.งูเห่าในฝ่ายค้านที่ขาใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐดูแลอยู่ ซึ่งปกติจะโหวตไว้วางใจ ก็จะโหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หรือไม่ลงมติรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐบางรายตามใบสั่ง เพื่อกดดัน เร้ากระแสสังคมให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีด้วยผลคะแนน ทั้งๆที่ยังไม่มีการอภิปรายและชี้แจงกันเลย” แหล่งข่าวจากสภาฯ กล่าว

“เสรีพิศุทธ์” ล็อกเป้า “บิ๊กตู่” ซักฟอก ปมบ่อนพนันแพร่โควิด-19

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ