“หัวหน้าป้อม”พร้อมแจงไม่ไว้วางใจ มั่นใจ พปชร.ไม่แตกแถว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร ยืนยันหนักแน่น พลังประชารัฐ เป็นหนึ่งเดียว ไม่มี ส.ส. โหวตสวน ไม่ตอบปรับ ครม. ชี้เป็นอำนาจ นายกฯ พร้อมแสดงความมั่นใจชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ บอกถามมาก็ตอบไป

จับตา รมต.พลังประชารัฐ ตัดขากันเอง ยกก๊วน 30 ส.ส.เตรียมโหวตสวนดิสเครดิต   

“วิรัช” ลั่น พลังประชารัฐ โหวตทิศทางเดียวกัน ไม่มีแตกแถว

วันนี้ 8 ก.พ. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวคลื่นใต้น้ำภายในพรรค ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าไม่มี และพรรคมีความเป็นหนึ่งเดียว และจะไม่มี ส.ส. คนไหนโหวตสวน ตามที่มีกระแสข่าว ส่วนจะลงมติกันอย่างไรเป็นเรื่องของพรรคที่จะคุยกัน

เมื่อถามย้ำว่าการที่ ส.ส. บางส่วนออกมาเคลื่อนไหว เพราะต้องการให้เกิดแรงกระเพื่อมให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่าไม่รู้ พร้อมย้อนสื่อว่าถ้ารู้ให้มาบอก ส่วนจะต้องตรวจสอบที่มาของข่าวหรือไม่ ยืนยันว่า "ไม่ต้องตรวจสอบ ผมตรวจสอบของผมเองผมไม่ต้องบอกคุณ"

เมื่อถามว่าข่าวที่ออกมาจะเป็นการบ่อนทำลายพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า "ไม่มีหรอก บ่อนทำลายพรรค พรรคเป็นหนึ่งเดียวมีเอกภาพ" ส่วนกรณีที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ในฐานะเหรัญญิกพรรค มาพบเป็นการพูดคุยกันเรื่องการทำงานปกติ ว่าจะทำอย่างไรให้พรรคเข้มแข็ง ไม่มีประเด็นอื่น

ส่วนเรื่องพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะพูดคุยกันตลอด และการโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นเรื่องที่ต้องร่วมมือกันอยู่แล้ว เพราะเป็นรัฐบาลด้วยกันก็ต้องอยู่ด้วยกัน

เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมในการชี้แจงข้อกล่าวหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่ามีความพร้อม หากถามมา เรื่องจริงเป็นอย่างไรก็จะตอบชี้แจงกลับไปอย่างนั้น ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกว่ามีข้อมูลที่พอจะเล่นงานรัฐมนตรีได้ภายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ให้ทำไปตามนั้น 

เมื่อถามว่ามีข้อสอบอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้านส่งมาถึงมือหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้เรื่อง และเป็นเรื่องของพรรคฝ่ายค้าน พร้อมย้ำว่าเมื่อถูกตั้งคำถามมาก็ตอบไป เรื่องจริงเป็นอย่างไรก็บอกไป อันไม่ไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่ใช่เรื่องจริง

เมื่อถามย้ำว่าการลงมติที่จะเกิดขึ้นต้องใช้ "งูเห่า" ในพรรคฝ่ายค้าน มาโหวตไว้วางใจให้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถอนหายใจ และเดินออกจากจุดให้สัมภาษณ์ทันที

ส่วนเรื่องระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่มีความคิดเห็น และให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีหน้าที่ไปเสนอในเรื่องนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ