“ส.ส.ภูมิใจไทย” ตั้งข้อสังเกตุ กทม.มีเบื้องหลังหรือไม่ เลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า สายสีเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูมิใจไทย ตั้งข้อสังเกตุ กทม.ประกาศเลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในวันที่ ศาลปกครองสั่งให้เปิดเผยข้อมูลสัญญาจ้างเดินรถ-ตารางเก็บค่าโดยสาร  ลั่น จะติดตามต่อถึงที่สุด

ที่รัฐสภา นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย พร้อมส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวถึงประกาศ กรุงเทพมหานครเลื่อนการจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว 104 บาท ออกไปก่อนโดยอ้างว่าเป็นการลดผลกระทบของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ว่า ต้องขอบคุณ ทางกทม. ถือว่าเป็นข่าวดีในระดับหนึ่ง คงต้องติดตามเรื่องนี้กันต่อไป เพราะไม่รู้ว่า เรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่

กทม.เลื่อนเก็บค่าโดยสาร 104 บาท รถไฟฟ้าสายสีเขียว

“เพราะในการไต่สวนเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา กทม.ยังยืนกรานว่า ต้องปรับขึ้นราคาตามประกาศ เนื่องจากแบกภาระขาดทุนไม่ไหว ทั้งที่พวกเรา ส.ส.พรรคภูมิใจไทยและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างบอกว่า เป็นการปรับขึ้นราคาไม่ถูกต้อง และยังเป็นเพิ่มภาระซ้ำเติมประชาขนในช่วงสถานการณ์โควิด-19  ระบาด  แต่เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่ศาลปกครองกำหนดให้ กทม.ต้องส่งสัญญาจ้างเดินรถ-ตารางเก็บค่าโดยสาร ให้ศาลพิจารณานั้น กทม.ก็ออกประกาศเลื่อนการจัดเก็บค่าโดยสารออกมา ถึงตอนนี้ ยังไม่ได้ทราบว่า ศาลจะยกคำฟ้องของพวกเราหรือไม่ แต่ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จะดำเนินการติดตามเรื่องนี้ต่อไป แค่เลื่อนยังไม่พอ ต้องยกเลิกประเทศที่จะเก็บ 104 บาท” นายสิริพงศ์ กล่าว

กทม. เคาะ ค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่ ส่วนต่อขยาย ตลอดสายไม่เกิน 104 บาท เริ่ม 16 ก.พ.นี้

“สิริพงศ์” เตือน “อัศวิน” ระวังตระบัดสัตย์ เคยรับปาก ค่าโดยสารสายสีเขียว ไม่เกิน 65 บาท

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ