“อนุดิษฐ์” แฉ เกมล็อบบี้ส.ว. ดัน คนสนิทผู้นำรัฐบาลนั่ง กสทช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุดิษฐ์” เผย ได้รับข้อมูลสรรหา กสทช. วางเกมดันคนสนิทผู้นำรัฐบาล นั่งคณะกรรมการ กสทช.  

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการสรรหา คณะกรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่อยู่ในการพิจารณาขั้นสุดท้ายของส.ว. มีสัญญาณโดนแทรกแซงการสรรหา เนื่องจากผู้นำรัฐบาลพยายามผลักดันคนสนิทของตัวเองเข้าไปในคณะกรรมการ กสทช. ทั้งๆที่คุณสมบัติไม่เหมาะสม และไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา

“อนุดิษฐ์” ขู่ แฉกลางสภา หากตั้งอธิบดีกรมชลคนใหม่ ไม่โปร่งใส  

โดยล่าสุดเพื่อนสนิทผู้นำรัฐบาล ที่เคยเป็นถึงอดีตรองนายกฯ ออกโรงรวบรวมคะแนนเสียงจาก ส.ว. เพื่อกดปุ่มสั่งให้ ส.ว. ผลักดันร่าง พ.ร.บ.กสทช. ที่มีเนื้อหาระบุว่าถ้าพ.ร.บ.ฉบับนี้มีผลบังคับใช้ต้องสรรหากรรมการ กสทช.ชุดใหม่มาทำหน้าที่ทันที ทำให้คณะกรรมการกสทช.ที่กำลังสรรหาอยู่นี้จะทำหน้าที่ไม่เพียงไม่นานเท่านั้นเพื่อให้คนของตัวเองได้เข้าสู่กระบวนการสรรหารอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลังกฎหมายบังคับใช้

ทั้งนี้หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่งเนื่องจากการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของส.ว.เพียงเพื่อต้องการผลักดันคนของตัวเอง ถือเป็นการไม่ให้เกียรติส.ว.อย่างสิ้นเชิง และเป็นสิ่งที่ผู้นำรัฐบาลไม่ควรกระทำ ดังนั้นจึงต้องติดตามการประชุมของส.ว.วันที่ 15 ก.พ.นี้ ว่าสิ่งที่ตนได้ข้อมูลมานั้นจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่

กสทช.ประกาศไม่จ่ายโบนัสพนักงาน นำเงินคืนแผ่นดินช่วยวิกฤตโควิด-19

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ