“ศรีสุวรรณ” กางโพย 19 ส.ส. ถูกร้องรุกป่าฯคล้าย “ปารีณา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศรีสุวรรณ จรรยา  ได้ออกมาเปิดเผยอีกว่า ยังมีรายชื่อ ส.ส. อีก 19 คน ที่ถูกร้องเรียนคล้ายกับกรณีของ น.ส.ปารีณาและทาง ป.ป.ช. จะต้องดำเนินการในบรรทัดฐานเดียวกัน

ป.ป.ช. ฟัน “ปารีณา” รุกป่าฯ ฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ส่งศาลฎีกาวินิจฉัย

จากกรณีที่ ป.ป.ช. มีมติให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ มีความผิดฐานฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง กรณีครอบครองที่ดินของรัฐ  ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา  ได้ออกมาเปิดเผยอีกว่า ยังมีรายชื่อ ส.ส. อีก 19 คน ที่ถูกร้องเรียนคล้ายกับกรณีของ น.ส.ปารีณาและทาง ป.ป.ช. จะต้องดำเนินการในบรรทัดฐานเดียวกัน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติให้ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มีความผิดฐานฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ในข้อ 11 และข้อ 17 กรณีครอบครองที่ดินของรัฐในรูปของ ภ.บ.ท.5/ส.ป.ก. จำนวน 29 แปลง เพื่อทำปศุสัตว์ โดยถือครองมาตั้งแต่ปี 2545-2546 ก่อนที่จะมาเป็น ส.ส.

ซึ่งหลังจากมีมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะต้องเสนอเรื่องต่อศาลฎีกาเพื่อวินิจฉัยต่อไป และเมื่อศาลฎีกาประทับรับฟ้องจะเป็นเหตุให้ ส.ส. อาจต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีนั้น

กรณีการวินิจฉัยเกี่ยวกับการกระทำความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ถือว่าเป็นกรณีแรกของ ป.ป.ช. หลังจากที่กฎหมายกำหนดให้ ป.ป.ช. มีอำนาจหน้าที่ในการเอาผิดเกี่ยวกับจริยธรรมได้

ครั้งแรกครั้งเดียว "ปารีณา" ดื้อ ขอโต้ ป.ป.ช.ฟันฟาร์มไก่ ลาก"เสรีพิศุทธ์" นักการเมืองคนอื่น

แต่แท้ที่จริงแล้วสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้นำความไปร้องเรียน ป.ป.ช.เกี่ยวกับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หลายพรรคการเมืองรวมทั้งรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อาจถือครองที่ดินรัฐในรูปของ ภ.บ.ท.5 และ ส.ป.ก. หรือ ออกเอกสารสิทธิ์ทับที่อุทยานฯ  รวมทั้งสิ้น 19 ราย(ไม่รวมปารีณา)  ประกอบด้วย ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอนาคตใหม่(ในขณะนั้น)

ดังนั้น เมื่อ ป.ป.ช.วางบรรทัดฐานเกี่ยวกับการที่ ส.ส.ห้ามมีที่ดินรัฐในกรณีของ น.ส.ปารีณาไว้แล้ว ก็เชื่อมั่นว่า ส.ส.และหรือรัฐมนตรี อีก 19 คน ที่เหลือก็อาจจะต้องเดินตามรอยการวินิจฉัย  เฉกเช่นกรณีของปารีณาไปในลักษณะเดียวกัน

ย้อนที่มา711ไร่ ฟาร์มไก่รุกป่า จากพ่อ สู่มือ "เอ๋ ปารีณา" อัปเดตคดีตำรวจต้องรอเอกสิทธิ์คุ้มครอง!!

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ