"จักรทิพย์"ยันลงชิงผู้ว่าฯกทม. ปัดคนหนุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. เตรียมลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เปิดเผยโดยยืนยันว่า ตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.จริง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นสินค้าใหม่ อาจเสียเปรียบคู่แข่งเพราะไม่มีพื้นฐานการเมือง พร้อมปฏิเสธข่าวที่มีผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

'จักรทิพย์' มาแล้ว ประกาศลงพื้นที่ คาดชิมลางหาเสียงลงผู้ว่าฯกทม. เปิด 2 พลังหนุน

“บิ๊กป้อม” ไม่รู้ “บิ๊กแป๊ะ” เตรียมลงชิงผู้ว่าฯกทม.

บรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้เยาวชนเขตหนองจอก พร้อมเปิดเผยถึงเรื่องที่ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยยอมรับว่าตัดสินใจจะลงสมัครชิงผู้ว่าฯกรุงเทพฯจริง แต่ยังไม่ถึงกับมีความพร้อม 100% 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้การสนับสนุนเรื่องนี้หรือไม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์  ระบุว่า ไม่เกี่ยวกับตน เพราะตนไม่ใช่สมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ  แต่ก็ยอมรับว่ามีความสนิทใกล้ชิด กับ พล.อ.ประวิตร เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชาเมื่อครั้งสมัยดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.  ส่วนจะมีการสนับสนุนด้วยหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่า พล.อ.ประวิตร ให้การสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ - ในขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ให้การสนับสนุนส่งนางทยา ทีปสุวรรณ จะกลายเป็นความขัดแย้งหรือไม่นั้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า ไม่ทราบ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และตนก็มีประสบการณ์น้อยในสนามการเมือง ซึ่งตนอาจจะแพ้เลือกตั้งหรือสอบตกก็ได้ เนื่องจากยังเป็นสินค้าใหม่ที่ประชาชนต้องพิจารณา และในสนามการเมืองอาจจะเป็นคนที่เสียเปรียบที่สุด เพราะไม่มีพื้นฐานการเมืองมาก่อน

อย่างไรก็ตามยังประเมินไม่ได้ว่าชาวกรุงเทพฯจะให้การสนับสนุนหรือไม่ เพราะคนกรุงเทพฯอาจจะเบื่อตำรวจก็ได้ แต่จุดขายของคนที่เป็นตำรวจอย่างน้อยประชาชนก็ยังเคยเห็นผลงานมาบ้าง

พร้อมขอวอนว่าอย่ามองเหรียญเพียงด้านเดียว  ซึ่งตนก็พอรู้ปัญหาและความต้องการของชาวกรุงเทพฯ และรู้ว่าควรจะแก้ไขอย่างไร  ส่วนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่นั้น คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ได้ร่างนโยบายหาเสียงไว้คร่าวๆแล้ว ซึ่งทุกข้อคิดเอง ทำเองทั้งหมด และจับต้องได้จริง ยืนยันไม่ขายฝันอย่างแน่นอน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ