“ธีรรัตน์” แนะ “บิ๊กตู่” ใช้สติตอบคำถาม อย่าใช้อารมณ์ เถียงกลับโดยไม่มีเหตุผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธีรรัตน์” หวัง องค์กรอิสระ ช่วยตรวจสอบรัฐบาล หลัง ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ เย้ย “พล.อ.ประยุทธ์” ออกอาการปากกล้าขาสั่น

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยื่นญัตติด่วนให้สภาพิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าถูกต้องหรือไม่และให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าทำได้หรือไม่ เห็นชัดว่าเป็นการแสดงความกลัวอย่างเห็นได้ชัด และพยายามที่จะให้อำนาจของสภาผู้แทนราษฎรต้องอยู่ภายใต้อำนาจอื่นทั้งๆที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ การกระทำของพรรคร่วมรัฐบาลแสดงออกถึงความกังวลใจอย่างเห็นได้ชัดจึงพยายามทำทุกวิธีที่จะสกัดกั้นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน

“ธีรรัตน์” ชี้ รัฐบาล ระดมส.ส.เตรียมป่วน ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกพร้อมและไม่กลัวการตรวจสอบนั้น เป็นการพูดกลบเกลื่อน เพราะพฤติกรรมที่แสดงออกมา ตลอดคือหากตอบไม่ได้ ก็จะโวยวายหรือพูดจาเสียงดัง ตามด้วยอ้างบุญคุณว่าที่ยึดอำนาจมาเพราะอะไรและพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยฟังใคร ต้องไม่ใช้อารมณ์ในการตอบคำถาม เถียงกลับทุกเรื่อง โดยไม่มีเหตุผล ซึ่งไม่ต่างจากอาการของคนปากกล้าขาสั่น

“การอภิปรายครั้งนี้ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทำความจริงให้ปรากฏแก่ประชาชน หวังว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะชี้แจงให้ตรงประเด็นที่ฝ่ายค้านถาม อย่าใช้วิธีการแบบถามวัวตอบควาย หวังว่าองค์กรอิสระจะติดตามข้อมูลหลักฐานที่อภิปรายแล้วนำไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏแก่ประชาชน องค์กรอิสระต้องคิดถึงประชาชน อย่าไปปกป้องคนทำผิดและผู้มีอำนาจที่แต่งตั้งขึ้นมา ต้องทำหน้าที่ให้สมกับที่รับเงินที่มาจากภาษีประชาชน ดังนั้นองค์กรอิสระมีหน้าที่ตรวจสอบต้องเกรงใจประชาชนไม่ใช่ไปเกรงใจผู้มีอำนาจ  ควรทำงานให้สมกับภาษีประชาชนตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเช่นเดียวกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

“ธีรรัตน์” ซัด “บิ๊กตู่” บริหารล้มเหลว เลิก โยนบาปให้ประชาชน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ