“ประยุทธ์” หักแนวคิด “ทักษิณ” แก้ รธน. ไม่แก้จน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี โต้ “ทักษิณ” แก้รัฐธรรมนูญ อาจไม่สามารถแก้จนได้ เหน็บหลายฉบับเคยแก้ทุจริตได้หรือไม่

“ธีรรัตน์” แนะ “บิ๊กตู่” ใช้สติตอบคำถาม อย่าใช้อารมณ์ เถียงกลับโดยไม่มีเหตุผล

อย่าเอ่ยชื่อ "ทักษิณ" บิ๊กตู่ แซะถึง "คนรวย 2530" ตอบคำถาม เปลี่ยนแสกทรงผม แก้เคล็ดรอดอภิปราย?

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีวิดีโอคอล ในงาน แคร์ทอล์ก คนไทยไร้จน แนะแก้ปัญหาความยากจนด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ได้ติดตามเนื้อหาอยู่บ้าง แต่สิ่งที่กล่าวมาว่าแก้จนด้วยการแก้รัฐธรรมนูญอาจไม่ใช่คำตอบ และเอาเป็นว่าทุกคนต้องเคารพกฎหมายที่มีอยู่ในเวลานี้ให้มากที่สุด ทุกอย่างก็จะสามารถเดินหน้าไปได้ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ให้ไปว่ากันในกระบวนการของรัฐสภา ซึ่งมีกำหนดเวลา วิธีการ ครบถ้วน ก็อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการต่อไป รัฐบาลก็สนับสนุนให้มีการแก้ไข แต่จะแก้อย่างไรก็สุดแล้วแต่รัฐสภา

“ที่ผ่านมาท่านก็เห็นว่ารัฐธรรมนูญมีมาหลายฉบับ และได้แก้ปัญหาในเรื่องของการทุจริตผิดกฎหมายได้บ้างหรือเปล่าผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมขอร้องก็คือขอให้ประชาชนทุกคนเคารพกฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเข้าใจกันในเรื่องของกฎหมาย ว่าจะแก้อะไร เพื่อใคร ซึ่งจะแก้อะไรก็ตามนโยบายและเจตนารมย์ของผมในฐานะหัวหน้ารัฐบาลก็คือจะต้องแก้ปัญหาประชาชนให้ได้มากที่สุด”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า วันนี้ได้มีหลายมาตรการที่ผ่อนคลาย สนับสนุนวงเงินต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงภาคประชาชน และภาคธุรกิจ SMEs Start Up จึงได้มีการปลดล็อดหลายอย่างออกไป ซึ่งจะต้องทยอยดำเนินการตามข้อมูลที่มีอยู่ ตามความเดือดร้อนจึงต้องทำอย่างรัดกุม ผ่านแอปพลิเคชั่นกระเป๋าตังค์ เพื่อให้ถึงมือประชาชนโดยตรง ก็ขอให้พยายามกันใช้เทคโนโลยีเหล่านี้สักนิดนึง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ