ฝ่ายค้านล็อกเป้า ถล่ม "บิ๊กตู่" คนแรก เปิดข้อกล่าวหา อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดญัติฝ่ายค้านยื่นไม่ไว้วางใจ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" กล่าวหาพฤติกรรมร้ายแรง สุทิน ประกาศ ล็อกเป้าซัด "บิ๊กตู่" ให้รอจับตาไฮไลท์เด็ด

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้านเปิดเผยก่อนขึ้นประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางว่าวันนี้จะเป็นการอภิปราย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างเดียว

ลือหึ่ง !! “บิ๊กเพื่อไทย” ตัวย่อ “จ.” นายหน้าประสาน “รมต.-ส.ส.ฝ่ายค้าน” เกี๊ยะเซียะอภิปรายไม่ไว้วางใ...

รบ.จี้ฝ่ายค้าน"ซักฟอก"ต้องไม่พูดถึงสถาบัน

“เสรีพิศุทธ์” ล็อกเป้า “บิ๊กตู่” ซักฟอก ปมบ่อนพนันแพร่โควิด-19

นายสุทินเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เริ่มจากนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้นำฝ่ายค้านจะเริ่มอ่านญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อนจากนั้นตนเองก็จะเป็นคนอภิปรายต่อ

"ผมอภิปรายเป็นการชี้เป้าให้เห็นการบริหารงานประเทศที่ล้มเหลวของพลเอกประยุทธ์ จากนั้น ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ละพรรคก็จะรุมถล่ม ขอให้จับตาไฮไลท์ทุกช่วงตั้งแต่การเริ่มอภิปรายอย่างเช่นพรรคเสรีรวมไทย มี พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค พรรคก้าวไกล มี นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล”

เมื่อถามว่าการอภิปรายที่จะเชื่อมโยงไปถึงสถาบันนั้นจะอภิปรายช่วงไหน นายสุทินระบุว่า อาจจะไม่ใช่วันนี้

นายสุทินบอกอีกว่า ฝ่ายค้านใจกว้างอภิปราย 42 ชั่วโมง ส่วนรัฐบาลจะชี้แจงเท่าไหร่ไม่ขัดข้อง ประเด็นนี้ เกรงว่ารัฐบาลจะอาศัยช่องว่างนี้ในการประท้วงจนวุ่นวายซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลนั้นไม่ควรประท้วงโดยไม่จำเป็น เพราะว่าประชาชนจับตาดูอยู่และควรคำนึงถึงความรู้สึกประชาชนประชาชนไม่มีใครชอบการประท้วง

คาดญัตตินายกฯทำสถาบันเสื่อม เจอประท้วงวุ่น

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี

สำหรับข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้ง 10 คน จากญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่พรรคผ่ายค้านยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนี้

เปิดญัติฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

พฤติการณ์ที่กล่าวหาและเรื่องที่จะอภิปราย ดังนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาดบกพร่องอย่างร้ายแรง ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรม จริยธรรม ไร้ภาวะผู้นำ ไร้จิตสำนึก และความรับผิดชอบ

มีพฤติการณ์ฉ้อฉล ทุจริต ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตเพื่อสร้างความร่ำรวย มั่งคั่งให้กับตนเองและพวกพ้อง ท่ามกลางภาวะที่ประชาชนดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก และมีการระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งทำให้สภาพเศรษฐกิจดิ่งเหว

ทั้งหมดเกิดจากการบริหารที่ผิดพลาดของตนเอง

มีการใช้อำนาจแลกผลประโยชน์ทำให้การทุจริตแพร่กระจายไม่ต่างจากโรคระบาด จนได้ชื่อว่าเป็นยุคที่การทุจริตเฟื่องฟู เบ่งบานมากที่สุด

ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เปิดเผย ปกปิดการกระทำความผิดของตนเองและพวกพ้อง

ไม่มีความรอบคอบ ระมัดระวังในการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐ มุ่งประโยชน์แต่การสร้างความนิยมชมชอบให้กับตนเอง โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

กระทำการอันเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ สร้างความแตกแยกในสังคม ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการแสวงหาผลประโยชน์และทำลายผู้เห็นต่าง ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนและสื่อมวลชน

ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันกระจายไปทั่ว

ไม่ยึดมั่นและศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำลายและเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย แอบอ้างสถาบันฯ

ปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของตนเอง ละเมิดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และสิทธิมนุษยชน ทำลายระบบคุณธรรมในระบบราชการ แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม การบริหารราชการแผ่นดินของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม และกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ