“ประยุทธ์” เปิดคลิปโต้ “เสรีพิศุทธ์” ปม 100 นายกฯแก้บ่อนไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกือบ 10 ชั่วโมงแล้วที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเริ่มต้นขึ้น คนที่ถูกอภิปรายยังเป็น “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ฝ่ายค้านที่อภิปรายยังผ่านไปไม่ถึง 5 คน เพราะนอกจากแต่ละคนจะพูดยาว ฝ่ายรัฐบาลก็จ้องประท้วงทันทีที่ฝ่ายค้านพูดพาดพิงสถาบันหรือพูดนอกประเด็น โดยเฉพาะช่วงการอภิปราย “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”

“เสรีพิศุทธ์” ล็อกเป้า “บิ๊กตู่” ซักฟอก ปมบ่อนพนันแพร่โควิด-19

“เสรีพิศุทธ์” ซัด รัฐบาล ทำสถาบันเสียหาย ชี้ นำมาแอบอ้าง

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะที่เกิดการประท้วงมากช่วงหนึ่ง คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตั้งข้อสังเกตที่มาเงินเดือนพรรคการเมืองที่จ่ายให้ ส.ส. ฝั่งรัฐบาล 2 แสนบาท/เดือน พอพูดจบประเด็นนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงกันวุ่น พร้อมขอให้ถอนคำพูด ประเด็นนี้โต้เถียงกันนานกว่า 30 นาที 

โดยช่วงหนึ่งของความวุ่นวาย ตลอดเวลากว่า 2 ชั่วโมง ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ในประเด็นความล้มเหลวในการแก้ปัญหาบ่อนพนันจนก่อให้เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ รวมถึงกล่าวหาว่า 3 ป. ตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาประโยชน์จากบ่อนการพนัน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้สิทธิชี้แจงครั้งแรกในการอภิปราย เรื่องแรกที่พูด คือ ยืนยันไม่ได้ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนัน ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ตามที่ถูกกล่าวหา และพร้อมที่จะให้ฟ้องร้อง ต่อสู้ในชั้นศาล หากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงมาถึง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดคลิปเสียงชี้แจงถึงคำพูด "100 นายกรัฐมนตรี ก็แก้ปัญหาบ่อนไม่ได้" โดยระบุว่าสิ่งที่ฝ่ายค้านหยิบยกมาเป็นการตัดต่อและบิดเบือนในสิ่งที่พูด

สำหรับวันแรก ถ้าไม่นับการแถลงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ก็มีผู้อภิปรายไปแล้วเพียง 4 คน จาก 38 คนที่เตรียมไว้ ต้องดูว่าอีก 36 คนที่เหลือจะสามารถอภิปรายได้ครบภายในวันศุกร์นี้หรือไม่ ก่อนที่จะลงมติในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ